Chủ tịch UBND tỉnh thăm lớp đào tạo cán bộ trẻ tăng cường làm Phó Chủ tịch xã

03:09, 01/09/2013

Để động viên tinh thần và tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của các trí thức trẻ là người DTTS gốc Tây Nguyên tăng cường về làm Phó Chủ tịch xã…

Để động viên tinh thần và tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của các trí thức trẻ là người DTTS gốc Tây Nguyên tăng cường về làm Phó Chủ tịch xã trước khi đi thực tập, đồng chí Nguyễn Xuân Tiến - UVTW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh vừa đến thăm và làm việc với lớp bồi dưỡng các trí thức trẻ này tại Trường Chính trị tỉnh.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chụp ảnh lưu niệm với lớp học
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chụp ảnh lưu niệm với lớp học


Đây là lớp đầu tiên đào tạo cán bộ là người DTTS gốc Tây Nguyên về làm Phó Chủ tịch xã theo dự án 600 trí thức trẻ ưu tú tăng cường về làm Phó Chủ tịch xã thuộc 62 huyện nghèo.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã chúc mừng 43 thanh niên ưu tú của các buôn làng trong tỉnh đã về tham dự lớp học trong thời gian 3 tháng và chuẩn bị cho chuyến đi thực tập tại cơ sở để hoàn thành khóa học của mình.

Tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã lắng nghe những ý kiến của các học viên lớp học, đa số những trí thức trẻ đều mong được tạo điều kiện về cơ sở vật chất, hỗ trợ kinh nghiệm để công tác tốt. Đồng chí nhấn mạnh vai trò của cấp xã đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, là cấp gần dân nhất, trực tiếp giải quyết các vấn đề của nhân dân nên người lãnh đạo cấp xã phải thực sự là những người sát dân, hiểu dân. Do đó, đồng chí đề nghị các trí thức trẻ phải nghiên cứu thật sâu, thật kỹ kiến thức, tiếp tục nghiên cứu thêm các vấn đề về an sinh xã hội và xác định trách nhiệm của mình. Đặc biệt là với sự khó khăn của bà con vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào DTTS, các trí thức trẻ phải xác định lý tưởng và hoài bão của những thanh niên được buôn làng lựa chọn và tin tưởng để phấn đấu rèn luyện bản lĩnh chính trị, lập trường, tư tưởng, chuyên môn và nhất là đạo đức, tác phong, lề lối làm việc.

Đồng chí Chủ tịch tỉnh cam kết: Tỉnh ủy, UBND tỉnh sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để các học viên học tập, đi thực tế và tiếp cận công việc mới của mình. Đồng chí cũng động viên các trí thức trẻ yên tâm học tập và nỗ lực phấn đấu để được bố trí vào chức danh Phó Chủ tịch xã, góp phần đưa địa phương lên một bước phát triển mới, trong đó, có dấu ấn của trí thức trẻ tham dự lớp học này.

Tuấn Hương