Đổi mới từ nghị quyết đến chương trình hành động

10:09, 07/09/2015

Mong Đại hội tỉnh Đảng bộ tỉnh lần thứ X sẽ có nhiều đổi mới, thể hiện sự kết tinh của tư duy trí tuệ tập thể, khẳng định sự năng động trên mọi mặt, từ đó sẽ có những chương trình hành động cụ thể đi vào cuộc sống.

* Ông Nguyễn Tạo - Giám đốc Sở Tư pháp Lâm Đồng: 
 
Mong Đại hội tỉnh Đảng bộ tỉnh lần thứ X sẽ có nhiều đổi mới, thể hiện sự kết tinh của tư duy trí tuệ tập thể, khẳng định sự năng động trên mọi mặt, từ đó sẽ có những chương trình hành động cụ thể đi vào cuộc sống. Với chức năng, nhiệm vụ của ngành tư pháp, chúng tôi đang triển khai thực hiện Nghị quyết số 48 và 49 của Bộ Chính trị về hoàn thành cơ chế chính sách pháp luật, cải cách đồng bộ ngành tư pháp, tiếp tục tham mưu cho Tỉnh ủy - HĐND - UBND trong việc hoàn thành cơ chế chính sách pháp luật, tạo một hành lang pháp lý thật sự ổn định, bền vững, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển vững mạnh. 
 
* Ông Huỳnh Mỹ - Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban Dân tộc tỉnh:
 
Đối với công tác dân tộc, tỉnh ta rất quan tâm đã có các Nghị quyết chuyên đề để đầu tư phát triển vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Trên thực tế cho thấy đã đem lại nhiều kết quả rất đáng phấn khởi. Đối với đại hội lần này, chúng tôi tin tưởng rằng Tỉnh ủy sẽ tiếp tục quan tâm nhiều hơn nữa, bằng việc đưa ra những nghị quyết mới trong giai đoạn mới để phát triển toàn diện vùng đồng bào DTTS. Chúng tôi hy vọng, sau đại hội sẽ có những chính sách ưu tiên cụ thể để tạo điều kiện phát triển kinh tế - chính trị - văn hóa xã hội trong vùng đồng bào DTTS một cách đồng bộ. 
 
* Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc - Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch tỉnh: 
 
Qua nghiên cứu dự thảo báo cáo chính trị của tỉnh, với sự lãnh đạo của Đảng, của các cấp ủy thì chúng tôi tin rằng các lĩnh vực văn hóa - thể thao - du lịch ngày càng phát triển mạnh hơn.Chúng tôi mong, trong nhiệm kỳ tới tỉnh sẽ có nhiều đổi mới, tạo đà cho ngành VH - TT - DL phát triển. “Phát triển du lịch chất lượng cao”- được đưa vào là một trong 4 nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh trong nhiệm kỳ tới, đây vừa là vinh dự, đồng thời cũng là trách nhiệm nặng nề mà toàn Đảng bộ ngành VH - TT - DL chúng tôi phải nỗ lực hoàn thành. Chúng tôi mong muốn sau đại hội, bằng hành động cụ thể, thông qua vai trò quản lý nhà nước, đặc biệt là vai trò của các doanh nghiệp nhằm tạo ra sản phẩm du lịch mới, chất lượng cao sẽ được phát huy mạnh mẽ. Từ đó, mục tiêu du lịch chất lượng cao của tỉnh mới được phát triển.
 
Hà Nguyệt (ghi)