Đại biểu thảo luận Văn kiện Đại hội: Sôi nổi trên tinh thần dân chủ, thẳng thắn, trách nhiệm cao

07:10, 15/10/2015

(LĐ online) - Ngày làm việc thứ hai 15/10/2015, Đại hội tiếp tục chương trình làm việc xoay quanh các nội dung góp ý dự thảo Văn kiện XII của Đảng và dự thảo Văn kiện Đại hội X của Đảng bộ tỉnh. Đây là những nội dung quan trọng của Đại hội được các đại biểu thảo luận sôi nổi trên tinh thần dân chủ, thẳng thắn, trách nhiệm cao.

[links()] (LĐ online) - Ngày làm việc thứ hai 15/10/2015, đại hội tiếp tục chương trình làm việc xoay quanh các nội dung góp ý dự thảo Văn kiện XII của Đảng và dự thảo Văn kiện Đại hội X của Đảng bộ tỉnh. Đây là những nội dung quan trọng của Đại hội được các đại biểu thảo luận sôi nổi trên tinh thần dân chủ, thẳng thắn, trách nhiệm cao. Sau buổi sáng, đã có 82 ý kiến góp ý vào dự thảo Văn kiện Đại hội X Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng trên nhiều lĩnh vực, xoay quanh các chỉ tiêu, nhiệm vụ chủ yếu trong nhiệm kỳ tới. 
 
Đồng chí Trần Đức Quận – Phó Bí thư Tỉnh ủy báo cáo tổng hợp ý kiến của đại hội góp ý dự thảo văn kiện đại hội XII của Đảng
Đồng chí Trần Đức Quận - Phó Bí thư Tỉnh ủy báo cáo tổng hợp ý kiến của Đại hội góp ý
dự thảo Văn kiện Đại hội XII của Đảng
 
Đồng chí Trần Đức Quận - Phó Bí thư Tỉnh ủy thay mặt Đoàn Chủ tịch đã báo cáo tổng hợp ý kiến của Đại hội góp ý dự thảo Văn kiện Đại hội XII của Đảng. Theo đó, có 53 ý kiến phát biểu sôi nổi tại các tổ, đa số các đại biểu đồng tình, nhất trí cao với bản dự thảo báo cáo chính trị về bố cục cũng như nội dung mang tầm khái quát cao, khoa học, logic và dễ hiểu. Dự thảo báo cáo chính trị đã đánh giá sát đúng tình hình thực tế của đất nước, đánh giá đúng những thành tựu nổi bật đã đạt được của đất nước trong 5 năm 2011 – 2015. Thống nhất cao về mục tiêu tổng quát trong 5 năm tới cần tăng cường xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo, cầm quyền và sức chiến đấu của Đảng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh.
 
Các đại biểu thảo luận tại tổ
Các đại biểu thảo luận tại tổ
 
Các ý kiến góp ý sẽ được đoàn thư ký tại Đại hội hoàn thiện để Ban Thường vụ Tỉnh ủy khóa X gửi về Ban nội dung của Ban Chấp hành Trung ương. Tại Đại hội, đã có nhiều tham luận tiêu biểu, chất lượng được trình bày trực tiếp tại đại hội  thu hút sự quan tâm của các đại biểu. Đó là tham luận của Đảng bộ thành phố Đà Lạt về “Vai trò lãnh đạo của Đảng bộ thành phố trong công tác quản lý quy hoạch, trong xây dựng văn minh đô thị, hiện đại và thân thiện”,  tham luận của sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn,  Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Đảng bộ thành phố Bảo Lộc… 
 
Ngày mai 16/10, Đại hội tiếp tục chương trình làm việc, thảo luận, tham luận, bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; Nghe báo cáo kết quả họp Ban Chấp hành Đảng bộ họp phiên thứ nhất. Buổi chiều, đại hội diễn ra trọng thể phiên bế mạc. Báo Lâm Đồng Điện tử sẽ tiếp tục cập nhật thông tin đến bạn đọc.
 
Nhóm phóng viên