Gặp mặt chức sắc các hệ phái Cao Đài

11:07, 21/07/2016

(LĐ online) - Sáng ngày 21/7, ông Đường Anh Ngữ - Phó Chủ tịch Thường trực UBMTTQ tỉnh chủ trì buổi gặp mặt của Ban Thường trực UBMTTQ tỉnh với các chức sắc các hệ phái Tin lành trong tỉnh. 

(LĐ online) - Sáng ngày 21/7, ông Đường Anh Ngữ - Phó Chủ tịch Thường trực UBMTTQ tỉnh chủ trì buổi gặp mặt của Ban Thường trực UBMTTQ tỉnh với các chức sắc các hệ phái Tin lành trong tỉnh. Tham dự gặp mặt có lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ban Tôn giáo, Sở Nội vụ, Công an tỉnh, cùng đại diện các chức sắc hệ phái Cao Đài của tỉnh. 
 
Toàn cảnh buổi gặp mặt giữa Ban thường trực UBMTTQ và các chức sắc hệ phái Cao Đài
Toàn cảnh buổi gặp mặt giữa Ban Thường trực UBMTTQ tỉnh và các chức sắc hệ phái Cao Đài

Tại hội nghị, các đại biểu tham dự đã được nghe báo cáo tóm tắt tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm của tỉnh, của UBMTTQ tỉnh và hoạt động tôn giáo của hệ phái Cao Đài, kết quả công tác quản lý nhà nước về tôn giáo và sinh hoạt của đạo Cao Đài. Buổi gặp mặt định kỳ được tổ chức nhằm tăng cường thông tin, lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị của các vị chức sắc về tình hình tổ chức hoạt động chức sắc, chức việc, tín đồ, kết quả tham gia các phong trào thi đua yêu nước do MTTQ phát động, tình hình sản xuất, đời sống của các chức sắc, tín đồ của các hệ phái Cao Đài. 
 
Nhìn chung 6 tháng đầu năm, chức sắc, tín đồ các hệ phái Cao Đài đều chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, vận động các tín đồ Cao Đài tham gia đầy đủ các hoạt động khắc phục hạn hán, giúp đỡ người nghèo, tham gia đảm bảo an toàn giao thông, xây dựng nông thôn mới văn minh đô thị do MTTQ phát động, thực hiện nghĩa vụ công dân tham gia cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, góp phần vào thành công chung cuộc bầu cử tại địa phương vừa qua. 
 
Chức sắc các hệ phái Cao Đài đã bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đối với sự quan tâm của Tỉnh ủy, UBND, UBMTTQ, Ban Tôn giáo trong thời gian qua đã tạo điều kiện tốt nhất cho các hệ phái Cao Đài sinh hoạt tôn giáo theo đúng quy định. Ngoài ra, các vị chức sắc kiến nghị: Chính quyền địa phương, MTTQ cần tiếp tục quan tâm tạo điều kiện hơn nữa cho các hệ phái Cao Đài trong việc hỗ trợ kinh phí đầu tư tôn tạo các cơ sở thờ tự đã xuống cấp; xây dựng Thánh thất khang trang hơn phục vụ nhu cầu tín ngưỡng tôn giáo của nhân dân, tạo điều kiện thành lập cơ sở họ đạo tại Madaguoil, huyện Đạ Huoai; đề nghị MTTQ quan tâm hướng dẫn việc tổ chức Đại hội các họ đạo, hệ phái trong thời gian đến, hỗ trợ kinh phí thiệt hại hoa màu cho bà con nhân dân, tín đồ họ đạo tại các huyện Đơn Dương, Đức Trọng, Lâm Hà gặp khó khăn trong sản xuất vì hạn hán, mưa đá kéo dài gây thiệt hại hoa màu thời gian qua. 
 
Nguyệt Thu