Góp ý về kết quả thực hiện việc đặt mua và đọc báo, tạp chí của Đảng

05:07, 05/07/2016

(LĐ online) - Sáng 5/7, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã chủ trì buổi làm việc với đại diện lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Sở Tài chính, Bưu điện tỉnh và Báo Lâm Đồng để thống nhất các nội dung chuẩn bị tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TW ngày 28/2/1996 của Bộ Chính trị "về đặt mua và đọc báo, tạp chí của Đảng" và sơ kết 1 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 32-CT/TU ngày 27/5/2015 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy "về nâng cao hiệu quả việc đặt mua và đọc báo, tạp chí của Đảng".

(LĐ online) - Sáng 5/7, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã chủ trì buổi làm việc với đại diện lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Sở Tài chính, Bưu điện tỉnh và Báo Lâm Đồng để thống nhất các nội dung chuẩn bị tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TW ngày 28/2/1996 của Bộ Chính trị “về đặt mua và đọc báo, tạp chí của Đảng” và sơ kết 1 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 32-CT/TU ngày 27/5/2015 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy “về nâng cao hiệu quả việc đặt mua và đọc báo, tạp chí của Đảng”.
 
Các đại biểu đã thống nhất đánh giá, sau 20 năm thực hiện Chỉ thị số 11 của Bộ Chính trị, việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng trên địa bàn tỉnh đã đạt được nhiều kết quả. Thông qua báo Đảng đã góp phần đưa tiếng nói của Đảng, Nhà nước đến cán bộ, đảng viên và nhân dân; đồng thời, phản ánh kịp thời ý chí, nguyện vọng, những thành tích, sáng kiến, kinh nghiệm của các tầng lớp nhân dân cả nước và địa phương trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đặc biệt, từ sau khi Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Chỉ thị số 32 ngày 27/2/2015 “về nâng cao hiệu quả việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng”, thì lượng phát hành báo Đảng trên địa bàn tăng đột biến. Số liệu thống kê quý II/2016 cho thấy, lượng phát hành Báo Nhân Dân tăng 115% và Báo Lâm Đồng tăng 127% so với cùng kỳ năm 2015.
 
Tuy sản lượng phát hành tăng, nhưng tỷ lệ tổ chức cơ sở đảng đặt mua báo, tạp chí của Đảng vẫn chưa đạt yêu cầu. Hiện mới chỉ có 79% tổ chức cơ sở đảng đặt mua Báo Nhân Dân và 81% đặt mua Báo Lâm Đồng (theo quy định, tất cả các Đảng bộ, Chi bộ cơ sở, Chi bộ trực thuộc đều phải đặt ít nhất 1 tờ Báo Nhân Dân và 1 tờ Báo Lâm Đồng). Cá biệt, một số đơn vị như: Trường Đại học Đà Lạt (có 20 tổ chức cơ sở đảng và chi bộ trực thuộc) nhưng chỉ đặt 1 tờ Báo Nhân Dân, chưa đặt Báo Lâm Đồng; Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy (có 9 tổ chức cơ sở đảng) nhưng chưa đặt báo Đảng (theo thống kê của Bưu điện tỉnh đến quý II/2016)…
 
Bên cạnh quan tâm việc đặt mua báo, tạp chí của Đảng, các đại biểu cũng đã thống nhất một số biện pháp tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy tiếp tục quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 11 của Bộ Chính trị và Chỉ thị số 32 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ, đảng viên và nhân dân nhằm nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của việc đọc báo, tạp chí của Đảng, tạo thành phong trào đọc và làm theo báo, tạp chí của Đảng trong các tổ chức cơ sở đảng, các cơ quan, đơn vị.
 
LHT