Truy tặng danh hiệu cho 2 mẹ Việt Nam anh hùng tại Bảo Lộc

05:07, 04/07/2016

(LĐ online) - Chiều 4/7, Thành ủy, HĐND, UBND và UBMTTQ Việt Nam TP Bảo Lộc đã tổ chức Lễ truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho 2 mẹ Nguyễn Thị Tùng (xã Đại Lào) và Huỳnh Thị Diệp (xã Lộc Châu)...

(LĐ online) - Chiều 4/7, Thành ủy, HĐND, UBND và UBMTTQ Việt Nam TP Bảo Lộc đã tổ chức Lễ truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho 2 mẹ Nguyễn Thị Tùng (xã Đại Lào) và Huỳnh Thị Diệp (xã Lộc Châu). Mỗi mẹ đều có 2 con hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đây là danh hiệu cao quý của Đảng và Nhà nước dành cho 2 mẹ vì đã có nhiều hy sinh, đóng góp độc lập, tự do của Tổ quốc, cho ấm no và hạnh phúc của nhân dân hôm nay và mai sau. 
 
Tại Lễ truy tặng, ông Võ Văn Nhị, đại diện cho gia đình mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Tùng, chia sẻ: Việc nhận bằng truy tặng mẹ Việt Nam anh hùng là niềm động viên lớn lao và kịp thời đối với gia đình. Đây là hành động đã giúp gia đình làm tròn nghĩa vụ đối với mẹ, làm tròn trách nhiệm đối với việc giáo dục con cháu về truyền thống cách mạng của gia đình.
 
Hiện tại, toàn TP Bảo Lộc có 35 mẹ Việt Nam anh Hùng; trong đó, có 7 Mẹ còn sống và đang được phụng dưỡng. Ông Lê Hoàng Phụng, Bí thư Thành ủy Bảo Lộc, chia sẻ: Trong những năm qua, các cấp ủy, tập thể các cơ quan, đơn vị đã có nhiều sáng kiến trong việc thực hiện phong trào đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc người có công. Đây chính là việc thực hiện lời dạy của Bác Hồ là “nhân dân ta rất biết ơn các Bà mẹ cả 2 miền Nam Bắc đã sinh đẻ và nuôi dạy những thế hệ anh hùng của nước ta”. Các mẹ được truy tặng hôm nay dù không còn nữa nhưng chúng ta luôn nguyện xứng đáng với những hy sinh của các mẹ, quyết tâm bảo vệ và xây dựng TP Bảo Lộc ngày càng phát triển.   
 
ĐÔNG ANH