Sinh hoạt chính trị kỷ niệm 71 năm ngày Quốc khánh

04:08, 31/08/2016

Kỷ niệm 71 năm ngày Quốc khánh Nước CHXHCN Việt Nam (2/9/1945-2/9/2016), sáng 30/8, Công đoàn viên chức, Hội CCB, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối Các cơ quan tỉnh đã phối hợp tổ chức sinh hoạt chính trị, với chủ đề "Chào mừng kỷ niệm Quốc khánh 2/9 và nói chuyện thời sự quốc tế, khu vực biển đảo"

Kỷ niệm 71 năm ngày Quốc khánh Nước CHXHCN Việt Nam (2/9/1945-2/9/2016), sáng 30/8, Công đoàn viên chức, Hội CCB, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối Các cơ quan tỉnh đã phối hợp tổ chức sinh hoạt chính trị, với chủ đề “Chào mừng kỷ niệm Quốc khánh 2/9 và nói chuyện thời sự quốc tế, khu vực biển đảo”. Tham dự sinh hoạt chính trị, gần 150 đoàn viên công đoàn, đoàn viên thanh niên và hội viên CCB được các báo cáo viên truyền đạt 2 chuyên đề: “Toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế (TCH, HNQT)”, “Những vấn đề quốc tế và quan hệ trên biển Đông được dư luận quan tâm”.
 
Về “Toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế”, báo cáo viên đề cập đến những lợi thế so sánh, cũng như những kết quả đạt được của Lâm Đồng trong quá trình HNQT, đã góp phần quan trọng trong việc thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH của địa phương. Đồng thời, nêu rõ: Sau chuyến làm việc của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại địa phương, lãnh đạo tỉnh đã chủ động đề ra những định hướng, sách lược, chiến lược hợp lý để hội nhập sâu hơn với các nước trên thế giới, nhất là trong lĩnh vực phát triển du lịch, nông nghiệp công nghệ cao của một thành phố Đà Lạt đặc thù nói riêng, tỉnh Lâm Đồng nói chung.
 
Về chuyên đề “Những vấn đề quốc tế và quan hệ biển Đông được dư luận quan tâm”, báo cáo viên đi sâu phân tích nguyên nhân, diễn biến, quan điểm của các nước trên thế giới, khối quân sự Nato và Mỹ trước cuộc đảo chính bất thành của một bộ phận quân đội Thổ Nhĩ Kỳ, cũng như kết quả của Hội nghị các bộ trưởng ngoại giao AsEan. Về quan hệ biển Đông, báo cáo viên đã đi sâu phân tích quan điểm giữa các nước AsEan, giữa một số nước có tranh chấp trên biển Đông, giữa Campuchia, Lào, Việt Nam với Trung Quốc. Qua đó, thấy được vấn đề nhạy cảm, cần khôn khéo, linh hoạt, nhưng kiên quyết, tuân thủ đúng Công ước Liên Hiệp quốc về Luật Biển 1982. 
 
Qua sinh hoạt chính trị, các hội viên CCB, đoàn viên công đoàn và tuổi trẻ nhận thức được sâu sắc tình hình thế giới, quan điểm của Đảng - Nhà nước ta về TCH, HNQT, về tranh chấp biển Đông, về xây dựng quân đội, đất nước vững mạnh, về mối quan hệ giữa Đảng - Nhà nước với quân đội, giữa quân đội với nhân dân. Từ đó, ý thức được trách nhiệm của bản thân trong đóng góp công sức, trí tuệ xây dựng nước nhà và địa phương Lâm Đồng không ngừng vững mạnh.
 
HOÀNG KIẾN GIANG