Trường Chính trị tỉnh Lâm Đồng kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập

06:09, 29/09/2016

Ngày 29/9, Trường Chính trị tỉnh Lâm Đồng đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập (29/9/1976 - 29/9/2016). 

Ngày 29/9, Trường Chính trị tỉnh Lâm Đồng đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập (29/9/1976 - 29/9/2016). Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Xuân Tiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng; GS.TS Nguyễn Xuân Thắng - Ủy viên Trung ương Đảng, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành và địa phương trong tỉnh…
 
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Tiến trao tặng bức trướng của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng cho Trường Chính trị Lâm Đồng
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Tiến trao tặng bức trướng của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng
cho Trường Chính trị Lâm Đồng

Ông Bùi Thắng - TUV, Hiệu trưởng Trường Chính trị Lâm Đồng đã thay mặt lãnh đạo nhà trường đọc diễn văn ôn lại chặng đường phát triển của Trường Chính trị Lâm Đồng qua 40 năm xây dựng và phát triển. Theo đó, ngày 27/1/1976, Trường Đảng tỉnh Lâm Đồng chính thức được thành lập theo Quyết định số 315 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lâm Đồng với nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng kiến thức lý luận chính trị, kiến thức xây dựng Đảng, lịch sử Đảng, nhiệm vụ công tác Đảng cho đội ngũ cán bộ chủ chốt cấp cơ sở và trên cơ sở trong tỉnh. Trải qua nhiều lần đổi tên, sáp nhập, đến tháng 8/1996, trường chính thức lấy tên là Trường Chính trị tỉnh Lâm Đồng. Tháng 4/2014, Trung tâm Đào tạo Bồi dưỡng tại chức được sáp nhập vào Trường Chính trị. Qua 40 năm, Trường Chính trị Lâm Đồng đã mở được 1.444 lớp học gồm các lớp cao cấp, trung cấp, sơ cấp lý luận chính trị, lớp đào tạo đại học, sau đại học, bồi dưỡng chuyên viên… cho 72.424 học viên. Nhà trường hiện có tổng cộng 63 cán bộ, viên chức, người lao động, đáp ứng nhu cầu về nguồn nhân lực phục vụ công tác tổ chức, giảng dạy. 
 
Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Tiến đã ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích mà Trường Chính trị tỉnh Lâm Đồng đạt được trong thời gian qua, đồng thời khẳng định Tỉnh ủy, UBND tỉnh Lâm Đồng đặc biệt quan tâm đến công tác đào tạo cán bộ, đào tạo nguồn nhân lực của địa phương, trong đó vai trò của Trường Chính trị là đặc biệt quan trọng. Trong không khí long trọng của buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy đã trao tặng Trường Chính trị Lâm Đồng bức trướng của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh với nội dung “Đoàn kết, đổi mới vì sự nghiệp đào tạo và bồi dưỡng cán bộ”; đồng thời trao Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước cho đồng chí Đỗ Thanh Bình - nguyên Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Lâm Đồng vì đã có thành tích xuất sắc trong quá trình công tác, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 
 
Dịp này, GS.TS Nguyễn Xuân Thắng đã tặng Bằng khen của Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh cho tập thể cán bộ, giảng viên Trường Chính trị Lâm Đồng vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ và nghiên cứu khoa học giai đoạn 2011-2016, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và phát triển Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh. Ngoài ra, tại buổi lễ, Trường Chính trị tỉnh Lâm Đồng cũng đã vinh dự được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước năm học 2015-2016; 1 tập thể và 5 cá nhân của Trường Chính trị tỉnh được trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng vì đã có thành tích xuất sắc trong quá trình công tác năm học 2015-2016.
 
DUY NGUYỄN