Không vi phạm 27 biểu hiện theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về tăng cường xây dựng chỉnh đốn Đảng

05:12, 20/12/2016

(LĐ online) - Ngày 20/12/2016, Ban Thường vụ Huyện ủy Đạ Huoai đã tổ chức Hội nghị kiểm điểm tập thể và cá nhân trong Ban Thường vụ Huyện ủy về công tác chỉ đạo thực hiện các nghị quyết của Đảng; trách nhiệm cá nhân Ban Thường vụ gắn với tinh thần Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII về công tác tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng. 

(LĐ online) - Ngày 20/12/2016, Ban Thường vụ Huyện ủy Đạ Huoai đã tổ chức Hội nghị kiểm điểm tập thể và cá nhân trong Ban Thường vụ Huyện ủy về công tác chỉ đạo thực hiện các nghị quyết của Đảng; trách nhiệm cá nhân Ban Thường vụ gắn với tinh thần Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII về công tác tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Trần Văn Hiệp - UVBTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy về dự.
 

Hội nghị đã thống nhất, năm 2016 tập thể Ban Thường vụ Huyện ủy Đạ Huoai đã đoàn kết, thống nhất, tạo nên nhiều chuyển động tích cực trong công tác chỉ đạo thực hiện các nghị quyết của Đảng và trở thành một trong những huyện điển hình trong toàn tỉnh. Nổi bật là công tác giảm nghèo bền vững theo tiêu chí đa chiều với tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 3,16%, thấp hơn so với mặt bằng chung của tỉnh. Công tác quản lý bảo vệ rừng được tăng cường, số vụ vi phạm và diện tích rừng bị phá đều giảm hơn 70% so với trước; công tác an sinh xã hội và trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. 
 
Đối với công tác xây dựng Đảng, Ban Thường vụ Huyện ủy đã đặc biệt chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên; quyết liệt, làm rõ năng lực và trách nhiệm của từng cán bộ, đảng viên, trên cơ sở đó có sự điều chỉnh bố trí phù hợp; đồng thời Ban Thường vụ Huyện ủy cũng đã triển khai nhiều biện pháp nắm bắt tình hình thực tiễn, gần dân, sát dân, lắng nghe dân nói, tăng cường mối quan hệ vững chắc giữa Đảng với nhân dân, nhất là lĩnh vực tôn giáo, từ đó kịp thời giải quyết những bức xúc, vướng mắc, không để xảy ra những điểm nóng như những năm trước.
 
Kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII về “tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ”, với tinh thần nghiêm túc tự phê bình và phê bình, Ban Thường vụ Huyện ủy Đạ Huoai thống nhất cho rằng, tập thể Ban Thường vụ không vi phạm 27 biểu hiện suy thoái, tự diễn biến, tự chuyển hóa. Tuy nhiên, tập thể Ban Thường vụ cũng nghiêm túc nhìn nhận hạn chế, đó là chưa thực hiện quyết liệt công tác kiểm tra, giám sát công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nhất là việc quán triệt và học các nghị quyết, từ đó dẫn đến tình trạng một số tổ chức cơ sở đảng chưa thực hiện nghiêm túc, còn qua loa, chiếu lệ, chưa có chiều sâu. Trong đấu tranh phê và tự phê còn nể nang, né tránh, ngại va chạm; vẫn còn tình trạng đùn đẩy, né tránh trách nhiệm ở một số tổ chức cơ sở Đảng nhưng Ban Thường vụ chưa nắm bắt và chỉ đạo khắc phục kịp thời...
 
Trên tinh thần kiểm điểm, tập thể Ban Thường vụ Huyện ủy Đạ Hoai đã đề ra các giải pháp khắc phục khả thi, thực hiện các điểm đột phá trong phương thức lãnh đạo, quyết liệt đẩy mạnh các chương trình trọng tâm, công trình trọng điểm, thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội gắn với Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII của Đảng và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị theo phương châm “trách nhiệm, nhiệt huyết, cụ thể, hiệu quả”.   
 
Văn Tòa