Từ cuộc thi tìm hiểu nghị quyết đại hội Đảng

08:05, 29/05/2017

Để đa dạng, phong phú hơn các hình thức tuyên truyền, đưa nghị quyết, chỉ thị và chủ trương của Đảng vào cuộc sống, trong những năm vừa qua, Huyện ủy Di Linh đã tổ chức các cuộc thi viết hoặc các loại hình "sân khấu hóa" để tìm hiểu về học tập và làm theo Bác, về xây dựng nông thôn mới, đất nước 30 năm đổi mới, lịch sử hình thành và phát triển Đảng bộ huyện Di Linh…

Để đa dạng, phong phú hơn các hình thức tuyên truyền, đưa nghị quyết, chỉ thị và chủ trương của Đảng vào cuộc sống, trong những năm vừa qua, Huyện ủy Di Linh đã tổ chức các cuộc thi viết hoặc các loại hình “sân khấu hóa” để tìm hiểu về học tập và làm theo Bác, về xây dựng nông thôn mới, đất nước 30 năm đổi mới, lịch sử hình thành và phát triển Đảng bộ huyện Di Linh… Các cuộc thi viết đã “gặt hái” được kết quả rất khả quan. Và mới đây, Huyện ủy Di Linh đã triển khai Cuộc thi viết “Tìm hiểu Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng lần thứ X”. Cuộc thi này đã để lại những ấn tượng sâu sắc, rất trân trọng.  
 
Huyện ủy Di Linh trao giấy khen cho những bài thi đoạt giải. Ảnh: X.Long
Huyện ủy Di Linh trao giấy khen cho những bài thi đoạt giải. Ảnh: X.Long
Ông Hà Văn Duyên, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Di Linh cho biết: “Sau khi có kế hoạch của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lâm Đồng về tổ chức Cuộc thi viết “Tìm hiểu Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng lần thứ X”, Huyện ủy Di Linh xác định đây là một đợt sinh hoạt chính trị hết sức quan trọng và có ý nghĩa thiết thực, nhằm tuyên truyền sâu rộng các nội dung, mục tiêu, quan điểm mà Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng lần thứ X đã ghi rõ, đến với toàn thể cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong toàn huyện. Do đó, Ban Thường vụ Huyện ủy đã ban hành kế hoạch kèm theo thể lệ Cuộc thi và giao cho Ban Tuyên giáo Huyện ủy làm cơ quan thường trực, trực tiếp tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức triển khai Cuộc thi viết đảm bảo theo yêu cầu, kế hoạch đề ra”. 
 
Ban Tổ chức, Ban Giám khảo và Tổ Thư ký Cuộc thi tìm hiểu Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng lần thứ X đã được thành lập. Theo Ban Tổ chức Cuộc thi: “Cuộc thi bắt đầu triển khai từ tháng 11 năm 2016. Nhờ tổ chức, triển khai tốt công tác tuyên truyền, vận động nên Cuộc thi đem lại kết quả rất khả quan. 
 
Sau 4 tháng triển khai, đến ngày 20/3/2017, toàn huyện đã có 36 (trong tổng số 56) tổ chức cơ sở đảng xã, thị trấn và các cơ quan, đơn vị tham gia dự thi với 3.000 bài viết. 
 
Trong đó, các cơ quan, đơn vị tham gia nhiều bài viết là Phòng Giáo dục và Đào tạo (gần 1.000 bài), Đảng ủy thị trấn Di Linh (137 bài), Đảng ủy xã Tân Nghĩa (65 bài), Đảng ủy xã Tân Thượng (57 bài), Đảng ủy xã Đinh Trang Thượng (51 bài)… Theo quy trình, nhiều cơ quan, đơn vị, địa phương sau khi tiếp nhận bài dự thi, tiến hành chấm sơ loại và chọn hơn 1.000 bài thi có chất lượng gửi về Ban Tổ chức Cuộc thi của huyện”. 
 
Theo ông Vũ Đình Sơn, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Di Linh, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi: Trong số hơn 1.000 bài dự thi gửi về huyện, Ban Tổ chức Cuộc thi ghi nhận sự tâm huyết của nhiều người tham gia với những bài thi được đầu tư khá công phu. Tiêu biểu như bài thi của thí sinh Trương Thị Mỹ Linh, Thái Thị Sinh (Hội Người khuyết tật huyện Di Linh), thí sinh cao tuổi Lương Đình Phùng (75 tuổi, ở Tổ dân phố 18, thị trấn Di Linh)… 
 
Theo thể lệ Cuộc thi, công tác chấm bài được Ban Giám khảo tiến hành khách quan. Mỗi bài thi gửi về huyện được chấm 3 vòng. Tại vòng 1 (sơ khảo), mỗi thành viên trong Ban Giám khảo được chia ngẫu nhiên 140 bài để chấm và chọn ra 30 bài chuyển tiếp vào vòng 2. Tại vòng 2, các bài được chia ngẫu nhiên cho các thành viên trong Ban Giám khảo tiếp tục chấm và chọn ra 10 bài xuất sắc nhất chuyển tiếp vào vòng 3. Tại vòng 3 (vòng chung khảo), 70 bài được 7 thành viên trong Ban Giám khảo chấm độc lập và cộng điểm trung bình, chọn những bài dự thi xuất sắc nhất để trao giải.  
 
Kết quả Cuộc thi viết “Tìm hiểu Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng lần thứ X” của Huyện ủy Di Linh đã chọn được 14 bài dự thi xuất sắc nhất để trao giải cá nhân. Cuộc thi lần này không có giải nhất, 3 bài thi của các thí sinh Nguyễn Hữu Hùng (Văn phòng Huyện ủy), Nguyễn Thị Tiếp (Trường THPT Lê Hồng Phong) và Hàng Dờng K’Chiến (Đảng ủy xã Đinh Trang Thượng) được trao giải nhì; còn lại được trao giải ba và giải khuyến khích. Về tập thể, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Di Linh được trao giải nhất; Trường THPT Lê Hồng Phong được trao giải nhì; Đảng ủy xã Đinh Trang Thượng và cơ quan Quân sự huyện Di Linh được trao giải ba. Mặt khác, qua Cuộc thi này, Ban Tổ chức cũng đã lựa chọn 30 bài có chất lượng tham dự Cuộc thi cấp tỉnh và đã có 6 bài thi đoạt giải. 
 
“Có thể nói rằng, thông qua Cuộc thi này đã giúp cho đội ngũ công chức, viên chức và nhân dân nắm bắt và hiểu sâu hơn về nội dung Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng lần thứ X đã đề ra; từ đó, giúp cho đội ngũ cán bộ, đảng viên ngày càng nhận thức sâu sắc về ý thức, tinh thần trách nhiệm của mình trong quá trình triển khai thực hiện, nhằm đưa nghị quyết đại hội Đảng các cấp vào cuộc sống” - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Di Linh, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi Vũ Đình Sơn khẳng định.
 
XUÂN LONG