Đạ Huoai: Khai mạc kỳ họp lần thứ 6, Hội đồng nhân dân huyện (khóa X)

06:07, 06/07/2017

(LĐ online) - Sáng ngày 6/7, Hội đồng nhân dân (HĐND) huyện Đạ Huoai khóa X đã khai mạc kỳ họp thứ 6. Đ/c Trần Văn Hiệp - UV BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy dự và phát biểu chỉ đạo. 

(LĐ online) - Sáng ngày 6/7, Hội đồng nhân dân (HĐND) huyện Đạ Huoai khóa X đã khai mạc kỳ họp thứ 6. Đ/c Trần Văn Hiệp - UV BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy dự và phát biểu chỉ đạo. 
 
Toàn cảnh kỳ họp
Toàn cảnh kỳ họp
Phát biểu ý kiến tại kỳ họp, Đ/c Trần Văn Hiệp đã thông tin những kết quả khả quan, tích cực đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; đồng thời có sự phân tích, so sánh giữa các đơn vị, địa phương trong tỉnh để đại biểu HĐND huyện nhận diện rõ những điểm mạnh cần phát huy, những tồn tại hạn chế cần khắc phục trong thời gian tới. 
 
Để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2017, đồng chí lưu ý Đạ Huoai cần quan tâm đến một số lĩnh vực trọng tâm: Đối với lĩnh vực nông-lâm-nghiệp cần phải nâng cao việc dự báo tình hình sâu bệnh, dịch bệnh gây hại trên cây trồng để khuyến cáo, hướng dẫn bà con nông dân thực hiện các kỹ thuật chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh, dịch bệnh; kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm Luật bảo vệ và phát triển rừng; ứng phó kịp thời với những diễn biến bất thường của thời tiết, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân. Đối với lĩnh vực công nghiệp - xây dựng - quy hoạch, cần quan tâm hoàn thiện hồ sơ công nhận đô thị loại V đối với thị trấn Đạ M’ri để bộ mặt đô thị của huyện xứng tầm với địa phương cửa ngõ của tỉnh. Đối với lĩnh vực văn hóa-xã hội ngoài việc đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia thì cần phải chú trọng kêu gọi các doanh nghiệp trên địa bàn có sự quan tâm đến các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong việc tham gia bảo hiểm y tế nhằm đạt được mục tiêu bảo hiểm y tế toàn dân. Đối với công tác cải cách hành chính, xây dựng chính quyền phải chú trọng chấn chỉnh thái độ, tác phong của cán bộ, công chức trong phục vụ nhân dân, lấy thước đo là sự “hài lòng” của nhân dân để đánh giá hiệu quả công việc.
 
Theo báo cáo của UBND huyện Đạ Huoai, 6 tháng đầu năm nay, tình hình kinh tế - xã hội của huyện đạt nhiều kết quả toàn diện, kinh tế duy trì mức tăng trưởng khá. Tổng thu ngân sách ước thực hiện là 56,3 tỷ đồng, đạt 82% dự toán. Tổng giá trị sản xuất ước đạt 774,3 tỷ đồng, đạt 35%. Tổng giá trị xuất khẩu đạt 6.19 triệu USD. 
 
Đáng chú ý, tổng diện tích cây trồng đạt 15.631 ha, trong đó diện tích sầu riêng toàn huyện đạt 2.426 ha, cây điều ước đạt 8.938 ha; tập trung phòng chống dịch bệnh gây hại trên cây trồng. Tổng lượng khách đến tham quan, vui chơi, giải trí ước đạt 79,6 lượt khách, tăng 9%. 
 
Công tác quản lý bảo vệ rừng, phòng chống cháy rừng luôn được kiểm soát chặt chẽ không để cháy rừng xảy ra; các hoạt động văn hóa - xã hội, công tác giảm nghèo, cải cách thủ tục hành chính được quan tâm và đẩy mạnh; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cơ bản được giữ vững. 
 
Tuy nhiên, năng suất của một số cây trồng chủ lực giảm mạnh đã ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của nông dân; tình hình phá rừng, vận chuyển, mua bán lâm sản trái phép vẫn còn xảy ra; một số ngành nghề hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp có xu hướng giảm, công tác quản lý trật tự đô thị tại một số khu vực trung tâm còn hạn chế, tỷ lệ bảo hiểm y tế đạt thấp,…
 
Kỳ họp diễn ra từ ngày 6 đến 7/7. Các đại biểu sẽ xem xét, thảo luận, thông qua 18 báo cáo và 2 nghị quyết chuyên đề. Nội dung của kỳ họp nhằm đánh giá những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm trên địa bàn; đồng thời đề ra 14 nhóm nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm 2017.
 
 Vương Tôn Kiên