Đoàn ĐBQH khóa XIV, đơn vị tỉnh Lâm Đồng tiếp xúc cử tri tại Đà Lạt và Lạc Dương

05:06, 18/06/2019

(LĐ online) - Sáng ngày 18/6, Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Lâm Đồng gồm bà Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương; ông Nguyễn Tạo - Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Lâm Đồng; ông Triệu Thế Hùng - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội đã có buổi tiếp xúc với cử tri Phường 5, thành phố Đà Lạt, nhằm thông báo kết quả kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV...

(LĐ online) - Sáng ngày 18/6, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị tỉnh Lâm Đồng gồm bà Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương; ông Nguyễn Tạo - Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Lâm Đồng; ông Triệu Thế Hùng - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội đã có buổi tiếp xúc với cử tri Phường 5, thành phố Đà Lạt, nhằm thông báo kết quả kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV. Tham dự buổi tiếp xúc có ông Trần Đức Quận - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Phan Văn Đa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; bà Huỳnh Thị Thanh Xuân - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Bí thư Thành ủy Đà Lạt cùng đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh và thành phố Đà Lạt.
 
Bà Trương Thị Mai trả lời chất vấn của cử tri thành phố Đà Lạt
Bà Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương trả lời chất vấn của cử tri thành phố Đà Lạt
 
Tại buổi tiếp xúc, ông Triệu Thế Hùng thông báo về kết quả kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV với đông đảo cử tri. Sau 20 ngày làm việc nghiêm túc và khẩn trương, Quốc hội đã hoàn thành toàn bộ chương trình của kỳ họp. Theo đó, Quốc hội đã xem xét thông qua 7 luật, 10 nghị quyết, cho ý kiến 9 dự án luật; chất vấn và trả lời chất vấn đối với 4 nhóm vấn đề liên quan đến các lĩnh vực, giao thông vận tải, an ninh trật tự, an toàn xã hội, văn hóa, thể thao và du lịch; xem xét các báo cáo kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước và nhiều báo cáo quan trọng khác. Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Lâm Đồng đã có nhiều ý kiến hữu ích đóng góp vào thành công của kỳ họp.
 
Cử tri thành phố Đà Lạt đã bày tỏ niềm vui và đánh giá cao kết quả của kỳ họp cũng như những ý kiến góp ý của Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Lâm Đồng tại kỳ họp lần này. Đông đảo cử tri đã trao đổi và kiến nghị một số nội dung cần giải quyết hiện nay như tình trạng các dự án treo tại địa bàn, việc cấp sổ đỏ cho Nhân dân còn chậm. Ngoài ra, nhiều ý kiến của cử tri về những vấn đề của đất nước đang được dư luận hết sức quan tâm như việc xử lý Đoàn Thanh tra của Bộ Xây dựng đòi tiền hối lộ tại Vĩnh Phúc; tiến độ giải quyết những sai phạm trong quản lý nhà nước cũng như việc tha hóa đạo đức của cán bộ, đảng viên… Những ý kiến của cử tri kiến nghị liên quan đến thẩm quyền giải quyết của địa phương đã được lãnh đạo thành phố Đà Lạt giải trình cụ thể.
 
Tiếp thu ý kiến của cử tri Phường 5, thành phố Đà Lạt, bà Trương Thị Mai đánh giá cao những ý kiến tâm huyết của cử tri đối với những vấn đề quan trọng của địa phương và đất nước. Bà cũng đề nghị thành phố Đà Lạt và cơ quan chức năng sớm giải quyết những vấn đề mà người dân quan tâm nằm trong thẩm quyền giải quyết của địa phương, nhất là những vấn đề liên quan đến quy hoạch đất đai, quy hoạch đô thị, nhằm tạo sự đồng thuận trong Nhân dân với sự điều hành của Nhà nước. Liên quan đến một số vấn đề thẩm quyền của Chính phủ như việc xử lý các sai phạm của cán bộ, bà Trương Thị Mai giải trình cụ thể và cách xử lý của Chính phủ đối với các đối tượng vi phạm. 
 
Đông đảo cử tri tới tham gia hội nghị
Đông đảo cử tri tới tham gia hội nghị
 
Chiều cùng ngày, Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Lâm Đồng gồm ông Nguyễn Tạo và ông Triệu Thế Hùng đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Lạc Dương. 
 
Tham dự còn có lãnh đạo các sở, ngành cũng như lãnh đạo và đông đảo cử tri huyện Lạc Dương.
 
Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Lạc Dương đã nghe đại diện của Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Lâm Đồng thông báo về kết quả kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV. Đánh giá cao những kết quả của kỳ họp lần này cũng như những ý kiến cuả Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Lâm Đồng, cử tri huyện Lạc Dương mong muốn Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp tục thể hiện trí tuệ, tâm huyết làm tốt vai trò cầu nối cho nguyện vọng và ý chí của Nhân dân. Cử tri Lạc Dương đề xuất một số vấn đề liên quan đến việc quản lý đất rừng và quy hoạch đô thị. Ngoài ra, các vấn đề về công tác quản lý cán bộ; quản lý nhà nước về giao thông, giải quyết các dự án treo ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân, dự án nước sạch ở thượng nguồn hồ Đankia - Suối Vàng; thắt chặt việc quản lý tình trạng san ủi tràn lan... cũng được đề cập. Trước những ý kiến của cử tri, lãnh đạo huyện Lạc Dương và Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Lâm Đồng tiếp thu và giải trình những vấn đề thuộc thẩm quyền. 
 
Ngoài ra, những ý kiến đóng góp của cử tri với Chính phủ và các bộ, ngành liên quan sẽ được Đoàn tiếp thu, tổng hợp để phản ánh đến các cơ quan có thẩm quyền và báo cáo Quốc hội xem xét, giải quyết trong kỳ họp tới và thông tin tới cử tri.
 
DIỆP QUỲNH