Bảo Lộc: Tuyên dương 21 tập thể, cá nhân làm theo lời Bác

03:09, 27/09/2019

(LĐ online) - Sáng 27/9, Thành ủy Bảo Lộc đã long trọng tổ chức Kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về việc "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh".

(LĐ online) - Sáng 27/9, Thành ủy Bảo Lộc đã long trọng tổ chức Kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về việc “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.
 
Đồng chí Trần Văn Hiệp - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chúc mừng và chỉ đạo Hội nghị
Đồng chí Trần Văn Hiệp - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chúc mừng và chỉ đạo Hội nghị
 
Tham dự Hội nghị có các đồng chí Trần Văn Hiệp - UVBTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Triệu - UVBTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Bảo Lộc; các đồng chí lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam TP Bảo Lộc; cùng các tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác.
 
Tại Hội nghị, lãnh đạo Thành ủy Bảo Lộc đã ôn lại những trang Di chúc mà Chủ tịch Hồ Chí Minh để lại cho dân tộc. Đó là tầm nhìn xa, khả năng tổng hợp và phán đoán rất sâu sắc của Bác đối với các sự kiện trọng đại của đất nước trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc. Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh nói về Đảng, về nhân dân, về thanh niên, về phong trào công nhân quốc tế, về miễn thuế nông nghiệp… nhưng không nhắc đến gia đình. Đó là sự hy sinh của Bác, hy sinh cái riêng để tập trung cho cái chung của cả dân tộc Việt Nam.
 
Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trần Văn Hiệp trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Mái ấm Tín Thác
Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trần Văn Hiệp trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Mái ấm Tín Thác
 
Sau 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 - CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị, các cấp ủy đảng, cơ quan, đơn vị trên địa bàn TP Bảo Lộc đã có nhiều nội dung, giải pháp, cách làm phù hợp, sáng tạo mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần quan trọng vào thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương…  Ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần trách nhiệm, thái độ, tác phong, lề lối làm việc của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức được nâng lên; các cấp, các ngành, đoàn thể đã phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, bám sát nhiệm vụ chính trị. 
 
Hội nghị cũng diễn ra Chương trình giao lưu, tọa đàm gương điển hình tiên tiến trong “học tập và làm theo Bác” trên các lĩnh vực. 
 
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Trần Văn Hiệp đã biểu dương và đánh giá cao những kết quả mà TP Bảo Lộc đã đạt được sau 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị; đồng thời, gửi lời chúc mừng tới những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác trên địa bàn TP Bảo Lộc. 
 
Đồng chí Nguyễn Văn Triệu - Bí thư Thành ủy trao Giấy khen cho các tập thể
Đồng chí Nguyễn Văn Triệu - Bí thư Thành ủy trao Giấy khen cho các tập thể
 
Đồng chí Trần Văn Hiệp nhấn mạnh: Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã thực sự trở thành hoạt động sinh hoạt chính trị quan trọng, thường xuyên và có tính lan tỏa rộng rãi trong toàn thể cán bộ, đảng viên, công nhân, viên chức, thanh niên, người lao động và quần chúng. Để học tập và làm theo Bác đạt hiệu quả cao thì Đảng bộ, chính quyền các cấp cần có tâm thế chủ động, sáng tạo trong xây dựng, tổ chức các phần việc, hoạt động cụ thể, thiết thực. Đặc biệt, cần phát huy tốt vai trò của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên để quần chúng học tập và làm theo… 
 
Dịp này, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Trần Văn Hiệp đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tặng Mái ấm Tín Thác (xã Lộc Thanh) đã có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ban Chấp hành Đảng bộ TP Bảo Lộc đã tuyên dương, tặng Giấy khen cho 11 tập thể và 10 cá nhân điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác giai đoạn 2016 - 2019 trên địa bàn TP.
 
KHÁNH PHÚC