Thể lệ Cuộc thi trắc nghiệm "Tìm hiểu 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam"

03:09, 17/09/2019

Thể lệ Cuộc thi trắc nghiệm "Tìm hiểu 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam".

Thể lệ Cuộc thi trắc nghiệm “Tìm hiểu 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam”.
 
Điều 1. Mục đích, yêu cầu
 
- Góp phần tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng cho toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta, nhất là thế hệ trẻ về lịch sử vẻ vang 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh.
 
- Nâng cao nhận thức, lý tưởng cách mạng, niềm tự hào về Đảng ta - một đảng cách mạng chân chính luôn một lòng một dạ chiến đấu, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.
 
- Góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; đấu tranh phản bác những luận điệu sai trái, xuyên tạc, bóp méo lịch sử của các thế lực thù địch.
 
- Tiếp tục phát huy truyền thống lịch sử và những bài học kinh nghiệm quý báu của Đảng ta được hun đúc nên từ truyền thống cách mạng vẻ vang; vận dụng linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả vào công cuộc đổi mới, hội nhập quốc tế hiện nay.
 
- Tuyên truyền, đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh sâu rộng trong toàn xã hội; qua đó, góp phần đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”.
 
Điều 2. Các quy định chung
 
2.1. Đối tượng dự thi
 
Người đang có tài khoản VCNET và người đăng ký tài khoản mới VCNET (trừ cán bộ, công chức, viên chức của Ban Tuyên giáo Trung ương; Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức, Tiểu ban Nội dung, Ban Thư ký cuộc thi).
 
2.2. Hình thức thi
 
Thi trắc nghiệm hằng tuần trên hệ thống mạng xã hội VCNET.
 
Điều 3. Các quy định cụ thể
 
Để đăng ký tài khoản, người dùng có thể truy cập vào đường dẫn: http://vcnet.vn hoặc tải về qua ứng dụng trên các smartphone với cụm từ: VCNET. Truy cập vào trang web hoặc ứng dụng, người dùng chọn mục “Đăng ký”, nhập số điện thoại và nhận mã kích hoạt. Điền các thông tin cá nhân, bao gồm: Tên, giới tính, ngày sinh, mật khẩu là có thể tạo ngay tài khoản một cách nhanh chóng.
 
- Người dự thi tiến hành các thao tác để trả lời câu hỏi thi của Ban Tổ chức:
 
+ Truy cập vào trang mạng điện tử VCNET: https://vcnet.vn/, sau đó truy cập vào banner của cuộc thi; hoặc truy cập vào một trong các trang web: Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam (www.dangcongsan.vn); Báo Nhân Dân điện tử (www.nhandan.com.vn); Tạp chí Tuyên giáo điện tử (www.tuyengiao.vn); Báo Quân đội nhân dân (www.qdnd.vn); Cổng thông tin điện tử Chính phủ (www.chinhphu.vn); Báo Tiền phong (www.tienphong.vn); Báo Thanh niên (www.thanhnien.vn); Báo Tuổi trẻ (www.tuoitre.vn); Báo Vietnamnet (www.vietnamnet.vn)…, sau đó truy cập vào banner của cuộc thi trên các báo, tạp chí điện tử.
 
+ Trả lời câu hỏi thi:
 
Mỗi tuần, Ban Tổ chức Cuộc thi đưa ra một số câu hỏi thi trắc nghiệm về nội dung tìm hiểu lịch sử 90 năm Đảng Cộng sản Việt Nam; về Chủ tịch Hồ Chí Minh và các vấn đề về thành tựu của công cuộc đổi mới đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng… Mỗi câu hỏi có một số đáp án, trong đó có 01 đáp án đúng. Người dự thi thao tác như sau:
 
(1) Đăng nhập tài khoản VCNET, truy cập vào banner của cuộc thi và trả lời các câu hỏi bằng cách lựa chọn một trong các đáp án, sau đó điền vào ô “Dự đoán” số người trả lời đúng và bấm vào ô “Hoàn thành”.
 
(2) Trong trường hợp số người dự thi (từ 02 người trở lên) cùng trả lời đúng các câu hỏi, cùng dự đoán chính xác số người trả lời đúng, Ban Tổ chức sẽ căn cứ vào thời gian trả lời câu hỏi sớm nhất để trao thưởng cho người thi. Thời gian được tính từ khi bắt đầu đến khi kết thúc cuộc thi tuần (thời gian tính đến ngày, giờ, phút, giây theo thời gian thi).
 
- Thời gian thi trắc nghiệm được tiến hành hằng tuần, bắt đầu tuần thi thứ nhất từ ngày 26-8-2019 và kết thúc vào ngày 30-12-2019.
 
- Thời gian thi mỗi tuần được tính từ 10h00’ thứ hai hằng tuần và kết thúc vào 9h00’ thứ hai tuần kế tiếp.
 
- Mỗi người có thể dự thi nhiều lần/tuần, tuy nhiên chỉ được công nhận 01 kết quả đúng nhất và có thời gian trả lời sớm nhất trong số các lần dự thi.
 
Điều 4. Cơ cấu, giá trị, giải thưởng cuộc thi
 
Kinh phí giải thưởng cuộc thi lấy một phần từ ngân sách và một phần từ nguồn xã hội hóa.
 
Mỗi tuần có 04 giải thưởng, bao gồm:
 
- 01 giải Nhất: trị giá 5.000.000 đồng.
 
- 02 giải Nhì: Mỗi giải trị giá 3.000.000 đồng.
 
- 03 giải Ba: Mỗi giải trị giá 2.000.000 đồng.
 
- 05 giải Khuyến khích: Mỗi giải trị giá 1.000.000 đồng.
 
(Người nhận giải thưởng có trách nhiệm nộp thuế thu nhập cá nhân theo quy định).
 
Điều 5. Thông báo kết quả và trao thưởng
 
- Kết quả thi trắc nghiệm hằng tuần sẽ được công bố cập nhật ngay sau khi có kết quả thi tuần (chậm nhất là 12h thứ hai hằng tuần) trên trang mạng xã hội VCNET, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Tạp chí Tuyên giáo và các phương tiện thông tin đại chúng.
 
- Hằng tháng, Ban Thư ký cuộc thi sẽ tổ chức trả thưởng cho những người đoạt giải trong các cuộc thi trắc nghiệm tuần (người đoạt giải không có điều kiện trực tiếp nhận giải có thể nhận tiền thưởng qua bưu điện hoặc qua tài khoản cá nhân).
 
- Người trúng giải có trách nhiệm cung cấp đầy đủ và chính xác thông tin về tài khoản ngân hàng, số điện thoại, địa chỉ liên hệ để Ban Thư ký cuộc thi chuyển tiền thưởng qua tài khoản.
 
- Kết thúc cuộc thi, Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức cuộc thi tiến hành tổng kết và trao Kỷ niệm chương cho những người đoạt giải nhất các cuộc thi tuần.
 
Điều 6. Tổ chức thực hiện
 
Thể lệ cuộc thi có hiệu lực từ ngày công bố và được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng. Việc sửa đổi, điều chỉnh nội dung thể lệ chỉ được thực hiện khi có sự đồng ý bằng văn bản của Ban Tổ chức cuộc thi.