Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Hiệp dự Ngày hội Đại đoàn kết tại huyện Đạ Huoai

06:11, 15/11/2019

(LĐ online) - Nhân dịp Kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Mặt trận thống nhất Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2019), chiều 15/11, đồng chí Trần Văn Hiệp - Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đến dự Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc cùng đông đảo cán bộ và nhân dân Thôn 2 (xã Hà Lâm, huyện Đạ Huoai)...

(LĐ online) - Nhân dịp Kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Mặt trận thống nhất Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2019), chiều 15/11, đồng chí Trần Văn Hiệp - Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đến dự Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc cùng đông đảo cán bộ và nhân dân Thôn 2 (xã Hà Lâm, huyện Đạ Huoai). Về chung vui với người dân địa phương còn có các đồng chí Đường Anh Ngữ - Phó Chủ tịch UBMT TQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng, Nguyễn Quý Mỵ - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Đạ Huoai.
 
Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Hiệp trao tặng cán bộ, nhân dân thôn 2 bức ảnh “Bác Hồ và Bác Tôn”
Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Hiệp trao tặng cán bộ, nhân dân thôn 2 bức ảnh “Bác Hồ và Bác Tôn”
 
Tại đây, đông đảo người dân địa phương đã được nghe ôn lại truyền thống Ngày truyền thống Mặt trận Dân tộc thống nhất, cũng như kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương trong năm 2019. Thôn 2 (xã Hà Lâm) có 149 hộ dân, với hơn 570 nhân khẩu. Toàn thôn có gần hơn 200 ha đất sản xuất, với các loại cây trồng chủ yếu như sầu riêng, điều và chôm chôm. Nhờ sự quan tâm của Đảng, Nhà nước cùng với sự đoàn kết một lòng của người dân nên đời sống vật chất, tinh thần của người dân không ngừng được cải thiện, nâng lên. Đến nay, toàn thôn đã có 35 ha sầu riêng được chuyển đổi qua giống sầu riêng ghép (đạt 100%); trong đó, có 28 hộ dân sản xuất sầu riêng VietGAP và đều đã được cấp giấy chứng nhận. Năm nay, toàn thôn có 76 hội viên nông dân đăng ký “nông dân sản xuất kinh doanh giỏi các cấp”. Hiện, mức thu nhập bình quân đầu người của thôn đã đạt mức 82 triệu đồng/người/năm. Thôn 2 có 4 câu lạc bộ văn hóa văn nghệ - thể thao, với hơn 100 người dân tham gia; tỷ lệ gia đình văn hóa đạt hơn 89% và tỷ lệ tham gia Bảo hiểm Y tế đạt 88,5% (508/574 người dân). 
 
Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng Đường Anh Ngữ trao Bằng công nhận “Khu dân cư kiểu mẫu” cho cán bộ, nhân dân Thôn 2 (xã Hà Lâm)
Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng Đường Anh Ngữ trao Bằng công nhận “Khu dân cư kiểu mẫu” cho cán bộ, nhân dân Thôn 2 (xã Hà Lâm)
 
Thôn 2 cũng là địa phương thực hiện tốt nhiều các phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động như Phong trào “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, “Dân vận khéo” và Cuộc vận động “Toàn dân xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”... Người dân địa phương luôn chấp hành tốt các quy định pháp luật, thực hiện tốt Phong trào “Toàn dân phòng, chống tội phạm”.
 
Tại Ngày hội, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Hiệp biểu dương những kết quả mà cán bộ và nhân dân Thôn 2 (xã Hà Lâm) đã đạt được trong thời gian qua; đồng thời, mong muốn cán bộ, nhân dân Thôn 2 nói riêng và xã Hà Lâm nói chung một lòng đoàn kết phát triển kinh tế - xã hội để tiếp tục nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân; duy trì môi trường đẹp, sạch, văn hóa, văn minh...
 
Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Hiệp đã tặng cán bộ, nhân dân Thôn 2 bức ảnh “Bác Hồ và Bác Tôn” và phần quà của tỉnh. Dịp này, Thôn 2 còn vinh dự đón nhận Bằng công nhận “Khu dân cư kiểu mẫu” năm 2019 do UBMTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng trao tặng.
 
KHÁNH PHÚC