Trung ương Đoàn làm việc với Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh Lâm Đồng

05:06, 02/06/2020

(LĐ online) - Chiều 2/6, đoàn công tác của Trung ương Đoàn do chị Đỗ Thị Thu Hằng - Trưởng Phòng Nghiên cứu Chính sách phát triển thanh niên thuộc Viên Nghiên cứu Thanh niên của Trung ương Đoàn dẫn đầu đã có buổi làm việc với Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh Lâm Đồng.

(LĐ online) - Chiều 2/6, đoàn công tác của Trung ương Đoàn do chị Đỗ Thị Thu Hằng - Trưởng Phòng Nghiên cứu Chính sách phát triển thanh niên thuộc Viên Nghiên cứu Thanh niên của Trung ương Đoàn dẫn đầu đã có buổi làm việc với Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh Lâm Đồng.
 
Các đại biểu tham dự buổi làm việc
Các đại biểu tham dự buổi làm việc
 
Tham dự buổi làm việc có lãnh đạo Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh và Thường trực Tỉnh Đoàn Lâm Đồng, cùng các cán bộ, đoàn viên trong Khối. 
 
Tại buổi làm việc, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã báo cáo kết quả triển khai công tác Đoàn và phong trào thanh niên thời gian qua. Theo đó, trên cơ sở chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên, nhiệm kỳ 2017 - 2022 đã đề ra, Ban Thường vụ Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh đã bám sát yêu cầu, nhiệm vụ để chỉ đạo và tổ chức hoạt động phong trào đảm bảo tốt các yêu cầu đề ra. Cụ thể, từ năm 2017 đến nay, Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh đã tổ chức được 3 chiến dịch “Tình nguyện mùa Đông”, “Xuân tình nguyện”, ”Tình nguyện hè và Kỳ nghỉ hồng” tại các xã vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn của tỉnh; tổ chức 3 chương trình “Mừng Đảng - Mừng Xuân”; tổ chức nấu 1.000 chiếc bánh chưng tặng gia đình và các em thiếu nhi điều trị tại Bệnh viện Đa khoa và Bệnh viện Nhi Lâm Đồng nhân dịp Tết Nguyên đán; tặng 3.268 suất quà mỗi suất trị giá 500.000 ngàn đồng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn và người có công với cách mạng; xây dựng 20 công trình thanh niên tặng các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn của tỉnh; tặng 45 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó; xây dựng 7 nhà Nhân ái cho người nghèo, người có công với nước; nhận đỡ đầu 185 lượt em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. 
 
Bên cạnh đó, thời gian qua, Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh cũng đã tổ chức 3 hội thi đoàn viên, thanh niên Khối Các cơ quan tỉnh với cải cách hành chính; tổ chức 25 buổi tuyên truyền, tọa đàm, quán triệt các chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thường xuyên quán triệt chuyên đề 6 bài lý luận chính trị cho đoàn viên ưu tú của Khối; tổ chức 85 hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao cho đoàn viên tham gia; tổ chức 21 đợt về nguồn, gặp mặt giao lưu với nhân chứng lịch sử… Ngoài ra, từ năm 2017 đến nay, đoàn viên thanh niên trong Khối hiến được 3.567 đơn vị máu. Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh cũng đã tổ chức tuyên dương dương 35 cán bộ, công chức, viên chức trẻ tiêu biểu trên các lĩnh vực công tác; xét và giới thiệu để Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tuyên dương 10 tập thể, 21 cá nhân tại Liên hoan thanh niên niên tiên tiến do Tỉnh Đoàn tổ chức. Từ năm 2017 đến nay, đã có 258 đoàn viên ưu tú trong Khối được kết nạp đứng vào hàng ngũ của Đảng. 
 
Tại buổi làm việc, đại diện các tổ chức Đoàn cơ sở trong Khối cũng đã phát biểu nêu lên những kết quả nổi bật cũng như những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động Đoàn thời gian qua và đề ra các nhiệm vụ, giải pháp thực hiện thời gian tới.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, đại diện đoàn công tác đã đánh giá cao những kết quả mà Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh Lâm Đồng đạt được thời gian qua; đồng thời, tiếp thu, ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của các đoàn viên, thanh niên tại buổi làm việc để tổng hợp báo cáo. Dịp này, Viện Nghiên cứu thanh niên của Trung ương Đoàn cũng đã phát phiếu trưng cầu ý kiến của thanh niên về việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI và về các vấn đề thanh niên, tình hình thanh niên, những đề xuất các chính sách phát triển thanh niên trong thời gian tới.
 
DUY DANH