Mỗi công trình, vạn tấm lòng

11:10, 12/10/2020

(LĐ online) - Cả hệ thống chính trị vào cuộc cùng với sự đồng lòng góp sức của Nhân dân địa phương đã giúp nhiều công trình, phần việc chào mừng đại hội Đảng các cấp của huyện Đạ Tẻh hoàn thành đúng tiến độ đề ra, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong toàn Đảng, toàn quân và toàn dân.

(LĐ online) - Cả hệ thống chính trị vào cuộc cùng với sự đồng lòng góp sức của Nhân dân địa phương đã giúp nhiều công trình, phần việc chào mừng đại hội Đảng các cấp của huyện Đạ Tẻh hoàn thành đúng tiến độ đề ra, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong toàn Đảng, toàn quân và toàn dân.
 
Trụ sở Huyện ủy, Khối MTTQ và các đoàn thể được trang hoàng để chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng lần thứ XI
Trụ sở Huyện ủy, Khối MTTQ và các đoàn thể được trang hoàng để chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng lần thứ XI
 
Đi trên những tuyến đường liên huyện, liên xã của huyện Đạ Tẻh trong những ngày này, nhiều người đã phải ngỡ ngàng thốt lên rằng: “Đạ Tẻh trang hoàng đẹp quá!”. Nói không quá, nhưng khắp đường làng ngõ xóm, đâu đâu cũng cờ hoa ngập lối, đâu đâu người dân cũng góp một việc làm nhỏ nhất để làm cho Đạ Tẻh ngày một đẹp hơn, xanh hơn.
 
Gặp cụ Kiều Thị Minh (Thôn 7, xã Mỹ Đức, huyện Đạ Tẻh) vào một chiều đầu tháng 10. Cụ cùng với hàng chục cụ khác trong Hội Người Cao tuổi của xã Mỹ Đức đang chăm chút cho từng luống hoa trước cổng UBND xã. Cụ tươi cười bảo, đây là phần việc mà đều đặn hàng tháng các cụ đều tự giác đến làm, làm để cho đường quê của xã đẹp hơn, làm cũng là cách để trang hoàn cho chính ngôi nhà của mình vậy. Với cụ Minh, đây là cách tốt nhất để thể hiện tình cảm đối với quê hương mình, chứ đâu cần những việc làm đao to búa lớn.
 
Hội Người Cao tuổi xã Mỹ Đức chăm sóc tuyến đường hoa cỏ lạc
Hội Người Cao tuổi xã Mỹ Đức chăm sóc tuyến đường hoa cỏ lạc
 
Chính từ suy nghĩ như cụ Minh, chính từ sự đồng lòng của người dân huyện Đạ Tẻh mà mỗi công trình, phần việc do xã hay huyện phát động đều hiệu triệu được sự hưởng ứng của hàng vạn tấm lòng. Bởi thế, ngay từ cuối năm 2019, khi huyện Đạ Tẻh phát động phong trào thi đua lập thành tích chào mừng đại hội Đảng các cấp, các đơn vị, địa phương và mọi tầng lớp Nhân dân đã bắt tay vào thực hiện nhiều công trình, phần việc. Những báo cáo liên tục được gởi về từ các xã, thị trấn và các đơn vị trong huyện. Những con số biết nói về những tuyến đường bê tông mới được thực hiện, những hàng cây, luống hoa được trồng mới, những tuyến đường rợp bóng cờ Đảng, cờ Tổ quốc… Tất cả nói lên tấm lòng của chính quyền địa phương và người dân nơi đây hướng về sự kiện trọng đại của đất nước.
 
Nếu như Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đạ Tẻh có đợt cao điểm thi đua “75 ngày đêm hành động kiểu mẫu” với nhiều công trình phần việc hoàn thành đúng tiến độ và 100% cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng của Đại hội Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng lần thứ XI, để từ đó nâng cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra; thì khối MTTQ và các đoàn thể huyện Đạ Tẻh cũng triển khai nhiều công trình có ý nghĩa. MTTQ huyện ra sức tuyên truyền vận động Nhân dân ra quân vệ sinh môi trường, tôn tạo cảnh quan tại địa bàn dân cư; phát động, nhân rộng mô hình nếp sống văn hóa trong việc cưới, việc tang; nâng cao tiêu chí xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, khu dân cư tiêu biểu; khảo sát, xây dựng 11 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở. Huyện Đoàn thì có hoạt động vệ sinh môi trường, trồng cây xanh và tổ chức hội thi Thanh niên với công tác bảo vệ rừng. Các đoàn thể khác như Hội Nông dân huyện, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện, Hội Cựu chiến binh huyện, Hội Cựu chiến binh huyện cũng có những hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng lần thứ XI, hướng đến Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.
 
Đông đảo khán giả đến xem và cổ vụ Giải Bóng đá mini nữ chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng lần thứ X
Đông đảo khán giả đến xem và cổ vụ Giải Bóng đá mini nữ chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng lần thứ XI
 
Đến hiện tại, theo thống kê chưa đầy đủ từ các xã, thị trấn, trên toàn huyện Đạ Tẻh đã có hơn 3.000 cột cờ được dựng dọc các tuyến đường liên thôn, liên xã; và hàng chục công trình vườn hoa, đường hoa, công trình vệ sinh môi trường và các giải thi đấu thể thao để chào mừng đại hội Đảng. Riêng đối với cấp tỉnh, huyện Đạ Tẻh đã chọn công trình Trụ sở tiếp công dân và nhà làm việc các cơ quan chuyên môn khối UBND huyện Đạ Tẻh để làm công trình chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025.
 
Không chỉ là những công trình bề nổi hay những hình ảnh trực quan mà phía sau những công trình chào mừng ấy là sự chỉ đạo và vào cuộc quyết liệt của các ngành, các cấp và hơn hết là sự chung sức, đồng lòng của chính người dân địa phương. Bởi lẽ, hơn ai hết, họ hiểu và họ tin, đây là kỳ đại hội của chính họ. Đại hội của niềm tin và kỳ vọng.
 
HỒ QUỐC PHONG