Lâm Đồng có 2 thí sinh đạt giải tại Cuộc thi học và làm theo Bác

08:12, 26/12/2020

(LĐ online) - Tối 25/12, tại Thủ đô Hà Nội, đã diễn ra vòng chung kết toàn quốc và trao giải Cuộc thi "Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" lần thứ VI, năm 2020. 

(LĐ online) - Tối 25/12, tại Thủ đô Hà Nội, đã diễn ra vòng chung kết toàn quốc và trao giải Cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” lần thứ VI, năm 2020. 
 
Các thí sinh xuất sắc đạt giải nhận khen thưởng tại Cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” lần thứ VI năm 2020
Các thí sinh xuất sắc đạt giải nhận khen thưởng tại Cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” lần thứ VI năm 2020
 
Cuộc thi do Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức.
 
Được phát động ngày 14/9 và kết thúc vòng loại vào ngày 29/11/2020, Cuộc thi thu hút gần 1,5 triệu thí sinh trên cả nước đăng ký dự thi. Kết thúc vòng loại, Ban tổ chức đã chọn ra 90 thí sinh xuất sắc nhất tham dự vòng chung kết ở 3 bảng thi A, B và C. 
 
Tham gia vòng chung kết Cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” lần này, Lâm Đồng có 2 thí sinh ở 2 bảng thi A và C. Trong đó, thí sinh đại diện cho Lâm Đồng tham dự vòng chung kết bảng A dành cho học sinh trung học phổ thông là em Trần Lê Bảo Luân (học sinh lớp 12A Trường THPT Lộc Thành, huyện Bảo Lâm). Ở vòng loại, Trần Lê Bảo Luân đã xuất sắc vượt qua 9.300 thí sinh trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng để cùng 29 thí sinh trong cả nước tham dự vòng chung kết cuộc thi.
 
Trong khi đó, tại bảng C dành cho cán bộ quản lý giáo dục, giảng viên, giáo viên trẻ, đoàn viên, thanh niên dưới 35 tuổi thì Trung úy Phan Tuấn Anh – Phó Bí thư Chi đoàn Công an TP Bảo Lộc là thi sinh đại diện cho Lâm Đồng tham gia tranh tài.
 
Em Trần Lê Bảo Luân nhận bằng khen tại cuộc thi
Em Trần Lê Bảo Luân nhận bằng khen tại cuộc thi
 
Kết thúc vòng chung kết cuộc thi, cả 2 thí sinh của Lâm Đồng, gồm: Trần Lê Bảo Luân và Phan Tuấn Anh đều xuất sắc dành giải tư chung cuộc. Đây là niềm vinh dự, tự hào của cá nhân các thí sinh nói riêng và của cơ quan, đơn vị và tuổi trẻ tỉnh Lâm Đồng nói chung. 
 
Sau 6 lần được tổ chức, Cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã trở thành một đợt sinh hoạt chính trị có ý nghĩa quan trọng trong việc đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong ngành giáo dục và tuổi trẻ cả nước có sức lan tỏa ra xã hội. 
 
Cuộc thi là động lực khơi dậy và thu hút đông đảo cán bộ, nhà giáo, học sinh, sinh viên tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác. Từ đó, nhằm tuyên truyền các tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; là cơ hội để đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên trong và ngoài nước hiểu biết sâu sắc hơn về cuộc đời, sự nghiệp và những cống hiến to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh cho đất nước ta; đồng thời, tạo cơ hội để thế hệ trẻ có cơ hội tìm hiểu những giá trị trong Di chúc của Người dành cho Đảng, cho đất nước và Nhân dân. Từ đó góp phần giáo dục đạo đức, lối sống, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ tương lai của đất nước.
 
Trung úy Phan Tuấn Anh nhận bằng khen tại cuộc thi
Trung úy Phan Tuấn Anh nhận bằng khen tại cuộc thi
 
KHÁNH PHÚC