Không bỏ sót người nghèo, nạn nhân chất độc da cam khi tết đến

06:02, 09/02/2021

Tổng trị giá đợt 1 phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam" Xuân Tân Sửu 2021 của Hội Chữ thập đỏ Lâm Đồng đạt gần 10 tỷ đồng...

Tổng trị giá đợt 1 phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam" Xuân Tân Sửu 2021 của Hội Chữ thập đỏ Lâm Đồng đạt gần 10 tỷ đồng. Kết quả này là do các cấp Hội Chữ thập đỏ trong tỉnh tự vận động các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân, nhà hảo tâm, đoàn từ thiện trong và ngoài tỉnh (chưa thống kê kết quả triển khai phong trào của các sở, ban, ngành tại địa phương). 
 
Bà Phạm Thị Phúc - UVBTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu tại lễ phát động và trao bảng ghi nhận tấm lòng vàng cho các nhà hảo tâm
Bà Phạm Thị Phúc - UVBTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu tại lễ phát động và trao bảng ghi nhận tấm lòng vàng cho các nhà hảo tâm
 
Tỉnh ủy Lâm Đồng đã chỉ đạo triển khai phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam" Xuân Tân Sửu 2021 có hiệu quả trên địa bàn tỉnh. Yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo việc triển khai phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam" Xuân Tân Sửu 2021 tại địa phương, đơn vị. Quan tâm, động viên, tạo điều kiện để Hội Chữ thập đỏ cùng cấp triển khai thực hiện Phong trào có hiệu quả, thiết thực; động viên, khích lệ các tổ chức, cá nhân tích cực tham gia phong trào. Đại diện cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể ở địa phương tham gia các đoàn đi thăm và tặng quà Tết Nguyên đán năm 2021 với Hội Chữ thập đỏ cùng cấp. 
 
UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành, chính quyền các cấp phối hợp với Hội Chữ thập đỏ cùng cấp triển khai phong trào đảm bảo đồng bộ, thống nhất, không để tình trạng chồng chéo, trùng lặp trong vận động nguồn lực và trao tặng quà tết; không bỏ sót các đối tượng là người nghèo, nạn nhân chất độc da cam. Động viên các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tham gia ủng hộ nguồn lực và đồng hành với Hội Chữ thập đỏ các cấp trong thực hiện phong trào. 
 
Hội Chữ thập đỏ tỉnh căn cứ kế hoạch của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam về triển khai phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam" Xuân Tân Sửu 2021, chỉ tiêu được giao và căn cứ tình hình thực tế của tỉnh triển khai Phong trào với nội dung, chỉ tiêu, địa bàn, đối tượng cụ thể. Huy động, vận động nguồn lực thiết thực, hiệu quả; tổ chức lễ phát động đảm bảo trang trọng, ý nghĩa. Chỉ đạo, hướng dẫn Hội Chữ thập đỏ các cấp tiến hành khảo sát, lập danh sách đối tượng trao quà và dự kiến mức hỗ trợ để vận động các tổ chức, cá nhân trợ giúp, đảm bảo các hoạt động chăm lo tết cho các đối tượng diễn ra công khai, dân chủ, minh bạch, kịp thời. 
 
UBND tỉnh giao Hội Chữ thập đỏ tỉnh chủ trì, phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các sở, ngành, đoàn thể liên quan và UBND các huyện, thành phố triển khai phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam" Xuân Tân Sửu 2021 đảm bảo đồng bộ, thống nhất, không để tình trạng chồng chéo, trùng lắp trong vận động nguồn lực và đối tượng thụ hưởng; không bỏ sót đối tượng là người nghèo, nạn nhân chất độc da cam; vận động các nhà hảo tâm tham gia ủng hộ nguồn lực và đồng hành thực hiện phong trào trên địa bàn tỉnh. 
 
Ông Đỗ Hoàng Tuấn - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng cho biết kết quả đợt 1 của phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam": Tổ chức Lễ phát động phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam" năm 2021 và Tri ân các nhà tài trợ, đồng thời phối hợp với Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Lạt và huyện Lạc Dương tổ chức phiên "Chợ nhân đạo" cho 400 đối tượng hưởng lợi tham gia. Tại buổi lễ phát động đã vận động được 14 nhà tình thương, 100 suất học bổng với tổng trị giá 600 triệu đồng; 79.000 suất quà, trị giá hơn 30 tỷ đồng. 
 
Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng đã ban hành Hướng dẫn thực hiện Kế hoạch của Trung ương và của tỉnh, giao chỉ tiêu kế hoạch cho Hội Chữ thập đỏ các huyện, thành phố, đơn vị trực thuộc. Hướng dẫn cho các huyện, thành phố tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương phát động phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam" năm 2021, đưa chỉ tiêu phong trào vào tiêu chí thi đua của các đơn vị. Ban hành thư ngỏ gửi các cơ quan, ban, ngành trong tỉnh, các đơn vị doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh để vận động kêu gọi nguồn lực, tiền, hàng, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí. Tổ chức các hoạt động trợ giúp đồng bào có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn toàn tỉnh. Tổ chức kiểm tra, giám sát các hoạt động từ thiện nhân đạo (trao quà, khám bệnh...) trong dịp tết.
 
Chính nhờ sự chỉ đạo sát sao và sự nỗ lực cố gắng của các cấp Hội nên từ cuối tháng 11/2020 đến nay các cấp Hội đã vận động được 23.238/50.000 suất quà (đạt 46,5% chỉ tiêu Trung ương giao) cho các hộ gia đình nghèo, khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số vùng sâu, vùng xa, tổng trị giá hơn 8,3 tỷ đồng. Vận động kêu gọi đoàn thầy thuốc trong và ngoài tỉnh đến khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 1.300 lượt người trị giá trên 200 triệu đồng. Tổ chức trao tài trợ kinh phí cho 4 hộ gia đình nghèo, khó khăn về nhà ở xây dựng nhà tình thương, trị giá 195 triệu đồng do các cơ quan, công ty tài trợ. Ngoài ra, tại các cấp Hội còn có các hoạt động như: tặng học bổng, dụng cụ học tập cho học sinh và thực hiện chương trình "Trao yêu thương - Tết ấm cho trẻ em nghèo vùng cao" tại huyện Đam Rông; trao bò sinh sản cho 1 gia đình có hoàn cảnh khó khăn phát triển kinh tế gia đình tại huyện Đơn Dương... với tổng trị giá hơn 605 triệu đồng.
 
AN NHIÊN