Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Phạm S kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19

03:06, 09/06/2021

(LĐ online) - Ngày 9/6, ông Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn các huyện Đức Trọng, Lâm Hà. Cùng đi, có lãnh đạo Sở Y tế và lãnh đạo các địa phương.

(LĐ online) - Ngày 9/6, ông Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn các huyện Đức Trọng, Lâm Hà. Cùng đi, có lãnh đạo Sở Y tế và lãnh đạo các địa phương.
 
Ông Phạm S kiểm tra tại Cảng hàng không Liên Khương
Ông Phạm S kiểm tra tại Cảng hàng không Liên Khương
 
Tại huyện Đức Trọng, đoàn đã thăm, kiểm tra chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 đặt tại Cảng hàng không Liên Khương (thị trấn Liên Nghĩa) và tại Quốc lộ 28B, giáp ranh với Bình Thuận (xã Ninh Loan).
 
Tại Cảng hàng không Liên Khương, các chuyến bay đi và đến đều giảm. Công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 luôn được tăng cường. Tại chốt kiểm dịch đặt tại Quốc lộ 28B, hiện có 14 thành viên, chia làm 2 ca/ngày. Từ khi tái vận hành đến nay, mỗi ngày tại đây có từ 100 - 200 lượt phương tiện, người qua lại. Tính đến nay, đã có 800 phương tiện và trên 2 ngàn lượt người được kiểm tra, đo thân nhiệt và khai báo y tế. Tại đây, ông Phạm S đã ân cần thăm hỏi các lực lượng đang túc trực tại chốt và trao tặng một phần quà.
 
Qua kiểm tra, ông Phạm S đã ghi nhận việc trực chốt của các lực lượng tại các trạm kiểm soát rất nghiêm túc, nhiệt tình và tạo mọi điều kiện hướng dẫn người dân khai báo y tế phòng chống dịch bệnh Covid-19 khi đi qua các trạm kiểm soát. 
 
Kiểm tra tại khu cách ly tập trung huyện Lâm Hà
Kiểm tra tại khu cách ly tập trung huyện Lâm Hà
 
Tại huyện Lâm Hà, theo báo cáo của lãnh đạo huyện, công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện đã được thực hiện nghiêm và quyết liệt theo các văn bản chỉ đạo của Trung ương, tỉnh. Đồng thời, huyện cũng ban hành văn bản quán triệt cán bộ, công chức, viên chức không đi ra khỏi tỉnh, nếu có việc cần thiết phải có sự đồng ý của Chủ tịch UBND huyện. Mặt khác, huyện cũng chỉ đạo các nhà xe trên địa bàn, mỗi chuyến xe về phải thông báo danh sách hành khách đến cơ quan y tế. Trên cơ sở các danh sách đó, nhóm zalo phòng chống dịch Covid-19 của huyện Lâm Hà sẽ thông báo đến các xã có hành khách tới. Ngay sau đó, xã sẽ cử lực lượng tiếp cận ngay hành khách để tiến hành các biện pháp cần thiết trong công tác phòng chống Covid-19. Cũng trong thời gian qua, huyện đã tiến hành xử phạt 2 quán karaoke không chấp hành các biện pháp phòng chống Covid19; phạt 3 trường hợp không thực hiên đeo khẩu trang nơi công cộng. 
 
Ông Phạm S đã đánh giá cao huyện Lâm Hà đã chủ động và thực hiện rất nghiêm các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh; huyện cũng đã vận dụng các văn bản một cách sáng tạo vào thực tế tại địa phương. Đặc biệt, huyện Lâm Hà tập trung người dân từ các tỉnh phía Bắc rất nhiều nhưng trong thời gian qua, huyện đã làm rất tốt công tác kiểm soát, phòng chống dịch bệnh Covid-19. 
 
Ông Phạm S cũng đề nghị huyện Lâm Hà tiếp tục thực hiện theo văn bản chỉ đạo mới nhất của Trung ương, tỉnh; trong đó, có những điểm mới về vùng giãn cách theo chỉ thị 15 và vùng giãn cách theo Chỉ thị 16 nên huyện, xã cũng cần quan tâm. Mặt khác, việc đưa người đi cách ly tập trung cũng phải thực hiện đúng quy trình, chặt chẽ trong các khâu.
 
Sau khi làm việc với lãnh đạo huyện, đoàn đã đi kiểm tra khu cách ly tập trung đặt trên địa bàn huyện Lâm Hà. Từ lúc được kích hoạt đến nay, khu cách ly vận hành tương đối tốt, đã đón nhận các trường hợp vào cách ly tập trung và hiện có 34 trường hợp đang cách ly tại đây.  
 
N.MINH