Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Văn Hiệp làm việc với Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh

06:09, 10/09/2021

(LĐ online) - Chiều 10/9, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Lâm Đồng, đồng chí Trần Văn Hiệp - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Đài Phát thanh Truyền hình (PTTH) tỉnh Lâm Đồng về tình hình triển khai thực hiện nhiệm vụ thời gian qua, kế hoạch, nhiệm vụ cho thời gian tới.

(LĐ online) - Chiều 10/9, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Lâm Đồng, đồng chí Trần Văn Hiệp - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Đài Phát thanh Truyền hình (PTTH) tỉnh Lâm Đồng về tình hình triển khai thực hiện nhiệm vụ thời gian qua, kế hoạch, nhiệm vụ cho thời gian tới.
 
Đồng chí Trần Văn Hiệp - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận tại buổi làm việc
Đồng chí Trần Văn Hiệp - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận tại buổi làm việc
 
Tham dự có đại diện lãnh đạo các Sở: Nội vụ, Kế hoạch Đầu tư, Tài chính, Thông tin Truyền thông… cùng Ban Giám đốc, các phòng, ban chuyên môn và đội ngũ phóng viên, biên tập viên, phát thanh viên thuộc Đài PTTH Lâm Đồng.
 
Báo cáo với Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Đài PTTH Lâm Đồng cho biết: Trong thời gian qua, Đài PTTH Lâm Đồng luôn bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Bộ Thông tin Truyền thông, Đài Tiếng Nói Việt Nam và Đài Truyền hình Việt Nam trong việc chủ động phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành, các địa phương trong công tác thông tin tuyên truyền. Kịp thời phản ảnh những sự kiện quan trọng của tỉnh trên tất cả các lĩnh vực về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng, trật tự an toàn xã hội trên sóng phát thanh, truyền hình. 
 
Hiện nay, Đài PTTH Lâm Đồng đang duy trì 7 chương trình thời sự hàng ngày; trong đó, có 3 chương trình thời sự truyền hình, 4 chương trình thời sự phát thanh. Trung bình mỗi năm, Đài thực hiện trên 1.000 chương trình thời sự truyền hình, trên 1.150 chương trình thời sự phát thanh. Cùng với đó, Đài cũng duy trì 48 đầu chuyên mục, với 24 chuyên mục truyền hình, 24 chuyên mục phát thanh. Bên cạnh việc sản xuất các chương trình thời sự hàng ngày, chuyên mục phát sóng định kỳ, Đài còn sản xuất gần 340 chương trình tiếng dân tộc thiểu số để phục vụ cho Nhân dân vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số tại địa phương. Ngoài ra, để không ngừng nâng cao chất lượng chương trình, Đài PTTH Lâm Đồng còn mở mới một số chuyên mục như: Dân vận khéo, 365 ngày chuyển động, theo dòng thời sự. 
 
Qua đánh giá, hoạt động PTTH thời gian qua của Đài luôn có sự đổi mới, nâng cao chất lượng, đa dạng các hình thức thông tin tuyên truyền, đặc biệt là các thông tin tuyên truyền về các sự kiện chính trị, ngày lễ lớn của đất nước, địa phương, các nhiệm vụ chính trị của tỉnh, các lĩnh vực về kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng của địa phương. Song song đó, Đài cũng đẩy mạnh tuyên truyền về các chủ trương, chính sách của Nhà nước trong hoạt động kêu gọi, thu hút đầu tư, hỗ trợ đổi mới doanh nghiệp, phát triển nông nghiệp công nghệ cao, du lịch, cải cách thủ tục hành chính. 
 
Riêng trong 2 năm 2020 và 2021, trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19, Đài cũng tập trung tuyên truyền các giải pháp của Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương và địa phương trong việc chủ động, đồng bộ, quyết liệt phòng chống, ứng phó với diễn biến của dịch Covid-19, bảo đảm an toàn đời sống, sức khỏe của Nhân dân trên địa bàn tỉnh. 
 
Đại diện Đài PTTH Lâm Đồng phát biểu ý kiến
Đại diện Đài PTTH Lâm Đồng phát biểu ý kiến
 
Tại buổi làm việc, đại diện các phòng, cán bộ công nhân viên, phóng viên của Đài PTTH tỉnh Lâm Đồng đã lần lượt nêu lên các khó khăn, vướng mắc còn gặp phải như: Vấn đề nhân sự, biên chế, hợp đồng cho đội ngũ phóng viên; vấn đề máy móc, trang thiết bị phục vụ quá trình tác nghiệp; chế độ nhuận bút và công tác phí cho phóng viên; vấn đề đào tạo thêm chuyên môn nghiệp vụ cần thiết cho các phóng viên; chế độ giải thưởng báo chí tỉnh; tiêm vắc xin Covid-19 mũi thứ 2 cho các phóng viên…
 
Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Văn Hiệp ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực của Đài PTTH Lâm Đồng trong việc hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Năm 2021, nhiệm vụ đặt ra cho Đài là rất nặng nề, hoạt động trong điều kiện có nhiều khó khăn, thách thức của dịch Covid-19 nhưng tập thể Đài luôn phấn đấu khắc phục hạn chế để nâng cao chất lượng chương trình. Các chương trình ngày càng hấp dẫn, đáp ứng được nhu cầu cơ bản cho Nhân dân và đảng viên. 
 
Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc
 
Với nhiệm vụ trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị đội ngũ phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên của Đài PTTH Lâm Đồng phát huy vai trò tuyên truyền, đa dạng hóa các kênh truyền thông, tăng tính hấp dẫn, thực tế cho các chương trình, tin bài cần phản ánh những vấn đề mới, những vấn đề tiêu cực phải được thông tin kịp thời, sớm xã hội hóa một số chuyên mục, tăng cường thu hút quảng cáo; đồng thời, cần quan tâm hơn chế độ khen thưởng, động viên tinh thần cho phóng viên. 
 
Nhằm giúp Đài PTTH tỉnh Lâm Đồng hoạt động hiệu quả hơn trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành cùng chung tay tháo gỡ vướng mắc cho Đài; tìm cách giải quyết dứt điểm các tồn tại hạn chế, chuẩn bị xây dựng trụ sở mới nhanh chóng; rà soát lại các trang thiết bị hiện có, nếu máy móc, trang thiết bị nào không còn khả năng đáp ứng thì có kế hoạch đề xuất mua sắm mới, ưu tiên cho thiết bị thiết yếu trước; kiện toàn, sắp xếp bộ máy theo quy định hiện hành; phân công vị trí việc làm phù hợp với trình độ chuyên môn; quan tâm công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, viên chức đủ kiến thức, kỹ năng hoạt động trong lĩnh vực báo chí…
 
Trước những thời cơ và vận hội mà tỉnh Lâm Đồng đang có, Chủ tịch UBND tỉnh mong rằng: Mỗi phóng viên, nhà báo phải luôn giữ cho mình phẩm chất cao quý của báo chí cách mạng Việt Nam với bút sắc, lòng trong, tâm sáng; là một tuyên truyền viên bám sát chủ trương, nghị quyết của cấp ủy, điều hành của chính quyền và bám sát vào thực tiễn sống động đang diễn ra ở khắp mọi miền, để tuyên truyền, cổ vũ cán bộ, đảng viên và Nhân dân toàn tỉnh hiện thực hóa khát vọng thịnh vượng. 
 
DIỄM THƯƠNG