Tiếp tục kêu gọi, vận động ủng hộ phòng chống dịch Covid-19

02:09, 16/09/2021

(LĐ online) - Ngày 16/9, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Tiểu ban vận động và huy động xã hội thuộc Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 đã tổ chức chương trình trực tuyến toàn quốc về tiếp tục phát động đợt vận động "Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng chống dịch Covid-19". 

(LĐ online) - Ngày 16/9, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Tiểu ban vận động và huy động xã hội thuộc Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 đã tổ chức chương trình trực tuyến toàn quốc về tiếp tục phát động đợt vận động “Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng chống dịch Covid-19”. 
 
Đồng chí Võ Ngọc Hiệp – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tham dự và chủ trì lễ phát động tại điểm cầu Lâm Đồng
Đồng chí Võ Ngọc Hiệp – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tham dự và chủ trì lễ phát động tại điểm cầu Lâm Đồng
 
Tại điểm cầu Lâm Đồng, đồng chí Võ Ngọc Hiệp – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chủ trì hội nghị, cùng với sự tham dự của các tổ chức thành viên của Mặt trận, các sở, ngành, đơn vị liên quan.
 
Tại chương trình, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến - Trưởng Tiểu ban vận động và huy động xã hội đã kêu gọi và phát động tiếp tục đợt vận động “Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng chống dịch Covid-19”. Hiện nay, tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến rất phức tạp, một số nơi vẫn phải thực hiện các biện pháp nghiêm ngặt để phòng chống dịch. Số người gặp khó khăn trong đời sống do phải ở trong khu phong tỏa, cách ly, giãn cách xã hội, thiếu việc làm… cần được hỗ trợ, giúp đỡ khá lớn. Trong khi đó, nguồn lực của Nhà nước có hạn, rất cần sự chung tay, góp sức của toàn xã hội để hỗ trợ cho công tác phòng chống dịch bệnh, nhất là đảm bảo an sinh cho người nghèo, người yếu thế, người cơ nhỡ, mất việc làm, một phần kinh phí mua vắc xin tiêm cho toàn dân để sớm đưa đất nước ta trở lại hoạt động bình thường trong điều kiện mới.
 
Theo đó, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Tiểu ban vận động và huy động xã hội thuộc Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, chiến sĩ các lực lượng vũ trang; các doanh nhân, doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế; các tổ chức quốc tế, người Việt Nam ở nước ngoài; các tổ chức tôn giáo; các tầng lớp nhân dân… phát huy tinh thần đại đoàn kết dân tộc, “thương người như thể thương thân”, “bầu ơi thương lấy bí cùng” ủng hộ kinh phí, trang thiết bị y tế, lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm… cho công tác phòng chống dịch. Người có của góp của, người có công góp công; có nhiều góp nhiều, có ít góp ít, ủng hộ cho công tác phòng chống dịch. Tiểu ban vận động và huy động xã hội cam kết công khai, minh bạch, sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả mọi sự đóng góp, ủng hộ kinh phí, vật chất của cộng đồng và toàn xã hội.
 
Tại lễ phát động, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Tiểu ban vận động và huy động xã hội tha thiết kêu gọi các ban, bộ, ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, doanh nhân; các tỉnh, thành phố, các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm, thiện nguyện chung tay, góp sức ủng hộ để đợt vận động đạt được kết quả cao nhất.
 
Nhân dịp này, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam gửi lời thăm hỏi thân thiết, lời cảm ơn chân thành, sâu sắc của các tầng lớp nhân dân đối với lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch; chia sẻ với những khó khăn, vất vả của người dân ở nơi thực hiện phong tỏa, cách ly, giãn cách xã hội; chia sẻ với giờ phút cam go, giành giật sự sống của người bệnh, sự mất mát, đau thương của những gia đình có người thân không vượt qua đại dịch.
 
Ngay trong lễ phát động ngày 16/9, Tiểu ban vận động và huy động xã hội đã nhận được ủng hộ và đăng ký ủng hộ của trên 30 tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân, với tổng kinh phí tiền mặt và hiện vật trị giá hơn 290 tỷ đồng. Trong đó, tại điểm cầu Trung ương, Tiểu ban vận động và huy động xã hội tiếp nhận số tiền trên 73 tỷ đồng, cùng số hàng hóa, hiện vật trị giá 83 tỷ đồng. Tại điểm cầu Lâm Đồng, cán bộ và Nhân dân tỉnh Lâm Đồng tham gia ủng hộ 2 tỷ đồng. 
 
Cũng tại buổi lễ, Tiểu ban vận động và huy động xã hội thuộc Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 đã chính thức ra mắt hệ thống đóng góp trực tuyến thông qua địa chỉ truy cập: http://vandongxahoi.mattran.org.vn.
 
NGUYỆT THU