Yêu cầu chấn chỉnh công tác cán bộ

07:09, 10/09/2021

(LĐ online) - Ngày 9/9/2021, Ban Tổ chức Tỉnh ủy cho biết, qua theo dõi, nắm tình hình tại một số cấp ủy, cơ quan, đơn vị thực hiện các quy định của Trung ương và của tỉnh...

(LĐ online) - Ngày 9/9/2021, Ban Tổ chức Tỉnh ủy cho biết, qua theo dõi, nắm tình hình tại một số cấp ủy, cơ quan, đơn vị thực hiện các quy định của Trung ương và của tỉnh về công tác cán bộ có lúc còn chưa nghiêm túc. Đặc biệt, vẫn còn tình trạng thực hiện chưa đúng trong quy trình công tác cán bộ, chưa đảm bảo về tiêu chuẩn, điều kiện, bố trí cán bộ không phù hợp với chuyên môn, nghiệp vụ… gây dư luận không tốt, ảnh hưởng đến tổ chức, cá nhân, uy tín của cấp ủy, cơ quan đơn vị.
 
Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Ban Tổ chức Tỉnh ủy về công tác cán bộ, công tác tổ chức xây dựng Đảng
Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Ban Tổ chức Tỉnh ủy về công tác cán bộ, công tác tổ chức xây dựng Đảng
 
Trước thực trạng này, Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã ban hành văn bản gửi các Ban Xây dựng Đảng tỉnh, Văn phòng Tỉnh ủy, các Ban cán sự Đảng, Đảng Đoàn, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, các Huyện ủy, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy, Trường Chính trị tỉnh và Báo Lâm Đồng về việc chấn chỉnh công tác cán bộ. Qua đó, nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý và thực hiện nghiêm các quy định về công tác cán bộ trong thời gian tới. 
 
Theo đó, Ban Tổ chức Tỉnh ủy đề nghị các cấp ủy, cơ quan, đơn vị trước khi tiến hành quy trình công tác cán bộ phải tiến hành rà soát kỹ về cơ cấu, số lượng, tiêu chuẩn, điều kiện, nhất là việc thẩm tra và có kết luận về tiêu chuẩn chính trị (lịch sử chính trị và chính trị hiện nay). Tuyệt đối không đề xuất đối với những trường hợp chưa đảm bảo về cơ cấu, số lượng, tiêu chuẩn, điều kiện theo quy định; nhân sự chưa đáp ứng được yêu cầu về phẩm chất đạo đức, lối sống, năng lực công tác và uy tín; chưa được cấp có thẩm quyền kết luận về tiêu chuẩn chính trị. Thực hiện đúng, đầy đủ quy trình nhân sự theo quy định; hồ sơ nhân sự đề nghị phải đảm bảo đầy đủ các thành phần, nội dung theo quy định. 
 
Khi đề bạt, luân chuyển, điều động, bổ nhiệm cán bộ phải phù hợp với chuyên môn nghiệp vụ của từng cán bộ, công chức nhằm phát huy tối đa năng lực, sở trường công tác của cán bộ, công chức. Thường xuyên tự kiểm tra, rà soát, kịp thời chấn chỉnh và xử lý theo thẩm quyền đối với các trường hợp vi phạm về công tác cán bộ theo tinh thần Kết luận số 48/KT-TW ngày 26/4/2019 của Ban Bí thư. 
 
NGUYỆT THU