Lực lượng vũ trang Cát Tiên: Tăng cường đấu tranh trên không gian mạng

04:11, 30/11/2021

Thực hiện Chỉ thị số 47 của Tổng cục Chính trị về tổ chức lực lượng đấu tranh chống quan điểm sai trái, thù địch, cơ hội trên không gian mạng trong quân đội...

Thực hiện Chỉ thị số 47 của Tổng cục Chính trị về tổ chức lực lượng đấu tranh chống quan điểm sai trái, thù địch, cơ hội trên không gian mạng trong quân đội và Nghị quyết số 35 của Bộ Chính trị khóa XII về: Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”; Lực lượng 47 (LL47) của Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Cát Tiên thường xuyên được củng cố, kiện toàn, đảm bảo chất lượng để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.
 
Ban CHQS huyện Cát Tiên khen thưởng các cá nhân có thành tích tốt trong thực hiện Đề án “Kiện toàn, nâng cao chất lượng hoạt động của Lực lượng 47 Quân khu, giai đoạn 2020 - 2025”
Ban CHQS huyện Cát Tiên khen thưởng các cá nhân có thành tích tốt trong thực hiện Đề án “Kiện toàn, nâng cao chất lượng hoạt động của Lực lượng 47 Quân khu, giai đoạn 2020 - 2025”
 
Trung tá Trần Quốc Phong - Chính trị viên phó Ban CHQS huyện Cát Tiên khẳng định: Triển khai thực hiện Đề án “Kiện toàn, nâng cao chất lượng hoạt động của lực lượng 47 Quân khu, giai đoạn 2020 - 2025”, hầu hết cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang (LLVT) của Ban CHQS huyện đều đã có nhận thức đúng về sự cần thiết đấu tranh chống các quan điểm sai trái trên mạng xã hội, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.
 
Trên cơ sở chỉ đạo của Ban Chỉ đạo 35 cấp trên và địa phương, của LL47 Bộ CHQS tỉnh, Đảng ủy Ban CHQS huyện Cát Tiên đã kịp thời phân công, giao nhiệm vụ cho từng thành viên Tổ Định hướng, Tổ Giúp việc tổng hợp các vấn đề có liên quan; tổ chức xử lý, sàng lọc thông tin chính, thiết yếu để chỉ đạo triển khai đấu tranh phản bác, hoặc tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho cán bộ, chiến sĩ. 
 
Đối với công tác tổ chức đấu tranh công khai trên báo chí, các phương tiện thông tin đại chúng, internet và mạng xã hội, trước, trong và sau mỗi sự kiện chính trị quan trọng, các ngày kỷ niệm lớn của đất nước, dân tộc, của Đảng, LLVT và địa phương, Đảng ủy Ban CHQS huyện Cát Tiên đã kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo Tổ Định hướng, Tổ Giúp việc, Ban Chính trị và các cơ quan, đơn vị tích cực tham gia đấu tranh phản bác với các hình thức như đăng, chia sẻ các bài viết phản biện; tham gia bình luận phản biện các bình luận tiêu cực trong các bài viết đã đăng trên các trang, nhóm của Bộ CHQS tỉnh Lâm Đồng, của Ban CHQS huyện và các trang, nhóm chính thống khác. Đồng thời, với phương châm “lấy cái đẹp dẹp cái xấu, lấy tích cực đẩy lùi tiêu cực”, động viên, khuyến khích cán bộ, chiến sĩ tích cực viết bài, chia sẻ, tương tác các bài viết chính thống của LL47 được đăng trên các trang nhóm để gián tiếp đấu tranh.
 
Trung bình mỗi tuần, LL47 của Ban CHQS huyện Cát Tiên đăng khoảng 66 bài. Trong năm 2021, LL47 đã đăng 3.173 bài, đạt 69.675.723 lượt tiếp cận; 3.386.693 lượt bày tỏ cảm xúc, 162.126 bình luận, 69.436 lượt chia sẻ. Có 25 bài viết đạt từ 95.000 đến 1 triệu lượt tiếp cận.
 
Đặc biệt, trong thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19, Ban CHQS huyện đã ban hành Quyết định thành lập tổ tuyên truyền đặc biệt, thực hiện công tác tuyên truyền với 165 bài viết.
 
Bên cạnh đó, Ban CHQS huyện Cát Tiên chú trọng quản lý chặt chẽ tình hình chính trị nội bộ; nắm, đánh giá, định hướng tư tưởng, dư luận trong cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân. Tổ chức cho các cá nhân đăng ký đường link tạo tài khoản facebook cá nhân, làm tốt việc quán triệt, cung cấp về các tài khoản facebook giả mạo, phản động để cán bộ, chiến sĩ biết, chủ động tham gia đấu tranh và tránh các tương tác sai quy định.
 
Cùng với việc sử dụng phương pháp đấu tranh công khai, ẩn danh, LL47 huyện Cát Tiên còn tích cực tham gia đấu tranh với các tài khoản facebook phản động, chống phá bằng các giải pháp kỹ thuật. Bên cạnh phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của các ban, các bộ phận chuyên môn, nhất là những nhiệm vụ dễ bị kẻ xấu lợi dụng tuyên truyền chống phá, kích động, Ban CHQS huyện Cát Tiên còn phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể địa phương trong đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, thông tin xấu, độc.
 
Cùng với việc tham gia bồi dưỡng, tập huấn tại Bộ CHQS tỉnh và huyện, các thành viên Tổ Định hướng, Tổ Giúp việc tự giác, chủ động, tích cực tự học, tự nghiên cứu để nâng cao trình độ lý luận, chuyên môn, nghiệp vụ và kỹ năng đấu tranh trên không gian mạng. LL47 của huyện thường xuyên được củng cố, kiện toàn đủ số lượng, đảm bảo chất lượng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới.
 
Trung tá Trần Quốc Phong cho biết, trong thời gian tới, Ban CHQS huyện Cát Tiên tiếp tục giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho cán bộ, chiến sĩ LLVT huyện. Phát huy vai trò, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, thành viên LL47, không để xảy ra điểm nóng. Bên cạnh đó, thường xuyên đổi mới nội dung, hình thức để nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, đấu tranh trên internet, mạng xã hội.
 
VIỆT QUỲNH