Bồi dưỡng đại biểu HĐND cấp xã nhiệm kỳ 2021 - 2026

04:02, 28/02/2022
(LĐ online) - Ngày 28/2, huyện Đức Trọng phối hợp với Trường Chính trị tỉnh Lâm Đồng tổ chức lớp tập huấn bồi dưỡng đại biểu HĐND cấp xã nhiệm kỳ 2021 - 2026. 
 
 
Lớp tập huấn diễn ra trong thời gian 3 ngày với tổng số 370 đại biểu, được chia thành 3 lớp. Tham gia bồi dưỡng, các đại biểu HĐND sẽ được nghe các báo cáo viên trao đổi 14 chuyên đề, gồm: Tình hình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và những vấn đề đặt ra cho chính quyền cấp huyện, cấp xã; chính quyền địa phương và đại biểu HĐND cấp huyện, cấp xã; các kỹ năng phát triển năng lực thực thi nhiệm vụ, thuyết trình, thảo luận, tranh luận, tiếp xúc cử tri, tiếp công dân, thẩm tra, giám sát thực hiện ngân sách nhà nước, giám sát quản lý đất đai, giám sát xây dựng nông thôn mới, quản lý nhà nước về văn hóa - giáo dục, y tế và kỹ năng thu thập, xử lý thông tin trong hoạt động của Đại biểu HĐND cấp huyện, xã...  
 
Phát biểu khai mạc lớp bồi dưỡng, bà Nguyễn Thị Tố Loan - Phó Chủ tịch HĐND huyện Đức Trọng đề nghị các đại biểu nghiên cứu chuyên sâu tài liệu và những kiến thức đã được cung cấp để vận dụng thực hiện, từ đó rút kinh nghiệm trong thực tiễn hoạt động trong thời gian tới. Đồng thời, mỗi đại biểu phải không ngừng nỗ lực phấn đấu, tự học tập, bồi dưỡng thêm kiến thức, trau dồi thêm nhiều kỹ năng hoạt động cho mình từ trong thực tiễn công tác và trong mối quan hệ gắn bó với cử tri.
 
N.MINH