Phối hợp đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết số 35 của Bộ Chính trị

04:02, 26/02/2022
(LĐ online) - Ngày 26/2, tại Học viện Lục quân (TP Đà Lạt, Lâm Đồng) đã diễn ra hội nghị ký kết và triển khai quy chế phối hợp trong thực hiện Nghị Quyết 35-NQ/TW ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”.
 
Tỉnh Lâm Đồng cùng các đơn vị ký kết quy chế thực hiện Nghị quyết số 35 của Bộ Chính trị về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch
Tỉnh Lâm Đồng cùng các đơn vị ký kết quy chế thực hiện Nghị quyết số 35 của Bộ Chính trị về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch
 
Hội nghị khẳng định, thời gian qua, hệ thống trường Đảng từ Trung ương đến địa phương, các trường trong lực lượng vũ trang, Ban Chỉ đạo 35 của các tỉnh ủy, thành ủy nói chung, khu vực Đông Nam bộ nói riêng luôn xác định đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, cần thiết và cấp bách. Nhờ đó, các cấp ủy đảng và chính quyền đã vào cuộc một cách quyết liệt, đạt được nhiều kết quả tích cực, tạo sự lan tỏa nhiệt huyết, trí tuệ và bản lĩnh trong đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. 
 
Để tiếp tục củng cố, thiết lập, mở rộng và tăng cường hơn nữa mối quan hệ phối hợp, phát huy có hiệu quả những kết quả đạt được trong thực hiện Nghị quyết số 35 của Bộ Chính trị về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới, 18 đơn vị gồm các học viện, trường đại học, trường sĩ quan, Ban Chỉ đạo 35 Đảng ủy Quân khu 7 và Ban Chỉ đạo 35 các tỉnh ủy, thành ủy trên địa bàn Quân khu 7 và tỉnh Ninh Thuận đã tiến hành ký kết và triển khai quy chế phối hợp. 
 
Trong đó, đặc biệt chú trọng đến nội dung về công tác tăng cường phối hợp chặt chẽ, bình đẳng và có trách nhiệm; phối hợp nghiên cứu lý luận, tổng kết thực tiễn, gắn kết chặt chẽ giữa lý luận và thực tiễn trong đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị; phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm tạo bước đột phá, tạo sự chuyển biến trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Các nội dung về chia sẻ thông tin, chia sẻ kinh nghiệm và cập nhật kiến thức cũng được các đơn vị coi trọng và đưa vào quy chế phối hợp thực hiện trong thời gian tới.
 
Riêng trong năm 2022, các đơn vị sẽ thực hiện các nội dung cụ thể gồm: Phối hợp trong chia sẻ thông tin; tổ chức tập huấn kỹ năng cho cán bộ, viên chức và người lao động trong thực hiện Nghị quyết 35; tổ chức hội thảo "Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới trên địa bàn Quân khu 7 và tỉnh Ninh Thuận trong tình hình hiện nay"; hưởng ứng, tuyên truyền và thực hiện hiệu quả cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái, thù địch lần thứ 2 do Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Trung ương, Tạp chí Cộng sản, Báo Nhân dân và Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức. 
 
Ông Nguyễn Tấn Vinh - Phó Giám đốc Học viện Chính trị khu vực II, cho rằng việc bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác có hiệu quả các quan điểm sai trái, thù địch là nội dung cơ bản, hệ trọng, sống còn của công tác xây dựng Đảng, chỉnh đốn Đảng và là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân. Vì vậy, để thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp trong Nghị quyết số 35 của Bộ Chính trị, cần xác lập và thực hiện có hiệu quả các nội dung phối hợp phù hợp trong tình hình mới.
 
Cũng theo ông Nguyễn Tấn Vinh, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng và đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch là nhiệm vụ chính trị khó khăn, phức tạp, lâu dài. Chính vì vậy, để nhiệm vụ này đạt hiệu quả, ngoài chú trọng nội dung, phương thức thực hiện thì việc huy động và phối hợp tạo ra sức mạnh tổng hợp là một yêu cầu cấp thiết và cấp bách chúng ta phải tiến hành. Chúng tôi hy vọng rằng, quy chế phối hợp được ký kết ngày hôm nay sẽ tạo ra khuôn khổ hợp tác chung giữa các đơn vị, thúc đẩy mối quan hệ chặt chẽ trong thực hiện các hoạt động bảo vệ nền tảng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.
 
Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã đóng góp một số ý kiến, chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hay trong thực hiện Nghị quyết 35 tại đơn vị, địa phương trong thời gian qua. 
 
THỤY TRANG