Đà Lạt: Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng

06:02, 21/02/2022
Theo báo cáo của Thành ủy Đà Lạt, năm 2021, Ban Thường vụ Thành ủy, cấp ủy và Ủy ban kiểm tra các cấp luôn chú trọng kiểm tra, giám sát người đứng đầu trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, trách nhiệm nêu gương, gắn trách nhiệm tập thể với trách nhiệm cá nhân người đứng đầu. Ủy ban kiểm tra các cấp đã phát huy vai trò, trách nhiệm, chủ động trong tham mưu cho cấp ủy và tổ chức thực hiện toàn diện, hiệu quả nhiệm vụ theo quy định của Điều lệ Đảng, chú trọng thực hiện nhiệm vụ trọng tâm kiểm tra tổ chức đảng, đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm, vào cuộc tích cực, quyết liệt và hiệu quả, qua đó đã phát hiện, kiểm tra, xử lý nhiều tổ chức đảng và đảng viên vi phạm. 
 
Bên cạnh đó, Ủy ban kiểm tra các cấp đã tăng cường công tác giám sát để kịp thời phát hiện, nhắc nhở, chấn chỉnh những khuyết điểm và kiểm tra, xử lý vi phạm. Nội dung kiểm tra, giám sát tập trung những lĩnh vực trọng tâm, trọng điểm, những vấn đề bức xúc, nổi cộm mà dư luận xã hội quan tâm, bám sát vào tình hình nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng, hệ thống chính trị của thành phố. 
 
Cụ thể, đã kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra giám sát và thi hành kỷ luật Đảng 207 tổ chức đảng; kiểm tra tài chính Đảng 5 tổ chức đảng; kiểm tra việc thu nộp, quản lý, sử dụng đảng phí 180 tổ chức đảng cấp dưới; kiểm tra việc kê khai tài sản, thu nhập đối với 6 đồng chí là cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý.
 
Về thi hành kỷ luật Đảng: Toàn Đảng bộ thành phố có 25 đảng viên bị thi hành kỷ luật, trong đó thi hành kỷ luật với hình thức khiển trách 18 đảng viên, cảnh cáo 3 đảng viên, cách hết các chức vụ trong Đảng 2 đảng viên và khai trừ khỏi Đảng 2 đảng viên. Nhìn chung, năm 2021, việc thi hành kỷ luật Đảng được thực hiện đúng phương châm, nguyên tắc và trình tự thủ tục quy định, không có trường hợp khiếu nại kỷ luật Đảng.
 
N.THU