Lâm Đồng: 85 thí sinh trúng tuyển các trường quân sự năm 2021

12:02, 28/02/2022
(LĐ online) - Sáng 28/2, Ban Quyển sinh quân sự - Bộ Quốc phòng đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác tuyển sinh quân sự năm 2021 và phương hướng nhiệm vụ năm 2022 bằng hình thức trực tuyến trong toàn quân.
 
Điểm cầu Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lâm Đồng
Điểm cầu Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lâm Đồng
 
Tại điểm cầu Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lâm Đồng, Đại tá Vy Thanh Minh - Phó Chỉ huy trưởng - Tham mưu trưởng; chỉ huy trưởng ban Chỉ huy Quân sự các huyện, thành phố và các ban liên quan đã tham dự.
 
Năm 2021, công tác tuyển sinh quân sự được các cơ quan, đơn vị và các trường chủ động, tích cực triển khai thực hiện. Các địa phương, đơn vị tổ chức sơ tuyển đúng thời gian quy định. Các đơn vị được Bộ Giáo dục và Đào tạo giao tham gia công tác thanh tra kỳ thi tốt nghiệp THPT thực hiện nghiêm túc, đúng quy chế của Nhà nước và quy định của Bộ Quốc phòng. Các trường tiếp nhận hồ sơ dự tuyển và tổ chức xét tuyển đại học, cao đẳng nghiêm túc, đúng quy chế và tổ chức tuyển sinh các loại hình còn lại chặt chẽ đúng quy định. Công tác tuyển sinh quân sự năm 2021 đã được hoàn thành tốt, Ban Tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng đã tăng cường kiểm tra, giám sát và kiên quyết xử lý các sai phạm để không ngừng nâng cao chất lượng công tác tuyển sinh.
 
Riêng tại Lâm Đồng, năm 2021, công tác tuyển sinh quân sự được triển khai rộng rãi theo đúng quy định. Có 464 thí sinh (52 nữ) đăng ký thi tuyển; trong đó, có 320 trường hợp đủ điều kiện sơ tuyển để xét tuyển. Có 86/320 thí sinh trúng tuyển vào các học viện, trường trong quân đội, đạt tỷ lệ 26,9%. Ban Tuyển sinh quân sự các cấp đã hoàn thiện hồ sơ nhập học cho 85/86 thí sinh trúng tuyển. Tham mưu địa phương tiêm vắc xin Covid-19 cho các thí sinh. 100% thí sinh được xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp PCR (âm tính), khai báo y tế đúng quy định. Bàn giao 85 thí sinh trúng tuyển về các  trường Quân đội bằng xe quân sự theo hướng dẫn của Ban Tuyển sinh quân sự Quân khu.
 
Năm 2022, Lâm Đồng tiếp tục kiện toàn ban tuyển sinh quân sự các cấp. Tham mưu, chỉ đạo công tác tuyên truyền về công tác này có hiệu quả với nhiều hình thức phù hợp để học sinh THPT trên địa bàn, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào DTTS nắm rõ. Thực hiện công tác tuyển sinh quân sự năm 2022 bảo đảm chặt chẽ, rõ ràng, công khai, minh bạch, đúng quy định và đảm bảo công tác phòng dịch.
 
NGỌC NGÀ