Đạ Tẻh: Bồi dưỡng nâng cao năng lực hoạt động cho 187 đại biểu HĐND cấp xã

09:05, 11/05/2022
(LĐ online) - Sáng 11/5, huyện Đạ Tẻh đã tổ chức khai mạc lớp bồi dưỡng trực tuyến nâng cao năng lực hoạt động cho các đại biểu (HĐND) cấp xã, nhiệm kỳ 2021 -2026. Tham dự có bà Phạm Thị Thu Hường - Phó Chủ tịch HĐND huyện và ông Tống Giang Nam - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện.
 
Các đại biểu tham dự lớp bồi dưỡng tại đầu cầu UBND huyện Đạ Tẻh
Các đại biểu tham dự lớp bồi dưỡng tại đầu cầu UBND huyện Đạ Tẻh
 
Trong khuôn khổ của chương trình, 187 đại biểu sẽ được giới thiệu 6 chuyên đề, gồm: Tình hình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và những vấn đề đặt ra cho chính quyền cấp huyện, cấp xã; chính quyền địa phương và đại biểu HĐND cấp huyện, cấp xã; kỹ năng giám sát của đại biểu HĐND cấp huyện, cấp xã; kỹ năng tiếp xúc cử tri, tiếp công dân của đại biểu HĐND cấp huyện, cấp xã; kỹ năng của đại biểu HĐND cấp huyện, cấp xã trong tham gia xây dựng, ban hành nghị quyết; và kỹ năng giám sát xây dựng nông thôn mới ở huyện, xã. Trên cơ sở tiếp thu các kiến thức được truyền đạt, các đại biểu đồng thời thẳng thắn trao đổi những vấn đề còn vướng mắc, chưa rõ để áp dụng vào thực tiễn trong quá trình hoạt động của đại biểu HĐND các xã ở cơ sở.
 
Ông Hồ Quốc Phong - Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Chính trị Đạ Tẻh cho biết: Để HĐND cấp xã hoạt động hiệu quả, đạt chất lượng, và đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của cử tri, việc bồi dưỡng kỹ năng hoạt động là yêu cầu cần thiết, khách quan và phải trở thành việc làm thường xuyên. Do đó, ngay sau khi có kết quả bầu đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, Thường trực HĐND huyện đã lên kế hoạch nhằm bồi dưỡng, tập huấn để nâng cao năng lực đại biểu;trang bị kiến thức, kỹ năng giám sát, tiếp xúc cử tri, xây dựng và ban hành nghị quyết, phương pháp hoạt động của đại biểu HĐND cấp xã nhiệm kỳ 2021 - 2026. Qua đó, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động trong cập nhật những thông tin mới về tình hình kinh tế - xã hội ở địa phương, giúp đại biểu HĐND có thêm những kiến thức cần thiết để có thể tham gia quyết định những vấn đề quan trọng trên địa bàn.
 
Được biết, lớp bồi dưỡng diễn ra trong 3 ngày, từ 11 - 13/5.
 
THÂN THU HIỀN