Di Linh đánh giá tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2022

01:06, 22/06/2022
(LĐ online) - Sáng 22/6, huyện Di Linh tổ chức hội nghị đánh giá tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ, biện pháp trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022.
 
Đồng chí Đinh Văn Tuấn – Bí thư Huyện uỷ Di Linh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Đồng chí Đinh Văn Tuấn - Bí thư Huyện uỷ Di Linh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
 
Các đồng chí: Đinh Văn Tuấn - Bí thư Huyện uỷ, Trần Đức Công - Chủ tịch UBND huyện đã chủ trì hội nghị.
 
Trong 6 tháng đầu năm, huyện Di Linh tái canh, ghép cải tạo cà phê 557,5 ha, đạt 31% kế hoạch. Con số này chậm hơn so với dự kiến. Toàn huyện có hơn 8.599 ha cây trồng xen, có 505,6 ha chè với sản lượng đạt 3.284,1 tấn; có 669,8 ha dâu tằm, sản lượng lá dâu đạt 11.006 tấn. Có 7 sản phẩm OCOP đã được công nhận. Lượng sản phẩm OCOP này thấp so với các địa phương khác trong tỉnh.
 
 Công tác quản lý bảo vệ rừng, phòng chống cháy rừng tại các điểm nóng, khu vực giáp ranh vào các giờ cao điểm, các ngày nghỉ được tăng cường. Trong 6 tháng, toàn huyện đã xảy ra xảy ra 7 vụ vi phạm Luật Lâm nghiệp, giảm 4 vụ (tương đương 36,3%) so với cùng kỳ; giải tỏa được 0,654 ha cây trồng trên đất lâm nghiệp bị lấn chiếm trái phép. Việc giao khoán quản lý bảo vệ rừng tiếp tục được duy trì trên diện tích 76.908,22 ha/2.676 hộ và 9 tập thể, chiếm khoảng 90% diện tích rừng trên toàn huyện.
 
Đã có 2.790 cây xanh được trồng tại các tuyến đường, khuôn viên công sở và đất nhà ở, sân vườn của người dân.
 
Giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản 157,414 tỷ đồng đạt 40,24% kế hoạch. Tổng thu ngân sách nhà nước 6 tháng được 360,065 tỷ đồng, đạt 81,3% dự toán, bằng 192% so với cùng kỳ.
 
Đời sống vùng đồng bào dân tộc thiểu số tiếp tục được chăm lo; công tác phòng chống dịch Covid-19 được đẩy mạnh; quốc phòng - an ninh và trật tự an toàn xã hội được giữ vững.
 
Các đại biểu trao đổi những khó khăn, vướng mắc của ngành, địa phương tại hội nghị
Các đại biểu trao đổi những khó khăn, vướng mắc của ngành, địa phương tại hội nghị
 
Tuy nhiên, trong 6 tháng đầu năm, nhiều nhiệm vụ của huyện Di Linh thực hiện chưa đạt yêu cầu đề ra: Tiến độ triển khai các đề án phát triển nông nghiệp, xây dựng các chuỗi liên kết còn chậm; tình trạng san ủi mặt bằng, khai thác khoáng sản trái phép, xây dựng nhà, công trình trên đất nông nghiệp, lấn chiếm hành lang đường bộ, lấn chiếm lòng lề đường để kinh doanh, lắp đặt bảng hiệu quảng cáo vẫn còn diễn ra; tiến độ thực hiện các công trình, dự án, kế hoạch phát triển quỹ đất trên địa bàn còn chậm, các vướng mắc giải phóng mặt bằng chưa giải quyết kịp thời, quyết toán vốn dự án tồn đọng nhiều; giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp nhất là về lĩnh vực đất đai còn để trễ hạn nhiều…
 
Tại hội nghị, các đơn vị, địa phương đã thảo luận nhiều vấn đề khó khăn, vướng mắc của ngành, địa phương trong thực hiện các nhiệm vụ để xác định giải pháp cho thời gian tới.
 
Đồng chí Trần Đức Công - Chủ tịch UBND huyện đã trực tiếp trả lời các kiến nghị và giải đáp các thắc mắc của lãnh đạo các ngành, địa phương tại hội nghị.
 
Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Huyện uỷ Di Linh Đinh Văn Tuấn nhấn mạnh việc kinh tế - xã hội của địa phương 6 tháng qua còn nhiều vấn đề chưa đạt được như yêu cầu. Vai trò tiền phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên trong thực hiện các nhiệm vụ chưa cao. Trách nhiệm của người đứng đầu các địa phương, đơn vị chưa được thể hiện. 6 tháng cuối năm, cán bộ, đảng viên cần phát huy vai trò, đội ngũ những người đứng đầu cần nêu cao quyết tâm, tinh thần trách nhiệm, gương mẫu đi đầu trong các nhiệm vụ để thúc đẩy ngành, địa phương phấn đấu đạt được các mục tiêu đề ra.
 
NGỌC NGÀ