Đại biểu HĐND 2 cấp tiếp xúc cử tri tại Đam Rông

07:08, 02/08/2022
(LĐ online) - Trong 2 ngày 1 - 2/8, các đại biểu HĐND tỉnh gồm ông K’ Mák - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; bà Đa Cát K’ Hương - Phó bí thư Thường trực Huyện ủy Đam Rông; ông Nguyễn Văn Chính - Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện và các đại biểu HĐND huyện đã có buổi tiếp xúc với cử tri các xã Đạ R’sal, Đạ Tông và Liêng S’rônh (huyện Đam Rông).
 
Tại buổi tiếp xúc, đại diện đoàn đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện đã báo cáo kết quả kỳ họp thường lệ giữa năm 2022 của HĐND tỉnh và huyện và kết quả giải quyết các kiến nghị của cử tri tại các kỳ họp trước đó.  
 
Cử tri các xã vui mừng trước những kết quả mà tỉnh và huyện đạt được trong 6 tháng năm 2022. Dịp này, cử tri đã nêu lên các ý kiến, kiến nghị liên quan đến việc xem xét hộ nghèo; đầu tư nâng cấp đường dây điện hạ thế phục vụ cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của Nhân dân địa phương; xây dựng hệ thống mương thoát nước, vỉa hè dọc tuyến Quốc lộ 27; cần chuyển đổi một số diện tích đất lâm nghiệp đã canh tác lâu năm chuyển sang đất nông nghiệp, tạo điều kiện cho Nhân dân phát triển kinh tế; việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất còn nhiều bất cập; tuyến đường 135 nối xã Đạ R’sal – Đạ M’rông đã xuống cấp cần nâng cấp, sửa chữa; tăng cường công tác bảo vệ tài nguyên khoáng sản ở địa phương….
 
Cử tri phát biểu ý kiến kiến nghị
Cử tri phát biểu ý kiến kiến nghị
 
Một số cử tri nêu ý kiến nghị cần xây dựng hệ thống nước sạch cho Nhân dân sử dụng; công tác quy hoạch cán bộ quản lý giáo dục là người đồng bào dân tộc thiểu số chưa được quan tâm đúng mức; một số tuyến đường giao thông nông thôn bị xuống cấp cần nâng cấp, sửa chữa; giá cả vật tư nông nghiệp, phân bón tăng cao, giá nông sản thấp đã tác động đến đời sống của bà con nông dân, cần có cơ chế, chính sách hỗ trợ...  
 
Những ý kiến, kiến nghị của cử tri được lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương và lãnh đạo UBND huyện Đam Rông tiếp thu, giải trình những vấn đề thuộc thẩm quyền. Đối những vấn đề không thuộc thẩm quyền được đoàn đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện tổng hợp trình các cấp có thẩm quyền giải quyết.
 
VĂN TÂM