Đoàn công tác của UBND tỉnh làm việc với huyện Lâm Hà

06:09, 20/09/2022
(LĐ online) - Chiều 20/9, đoàn công tác của UBND tỉnh Lâm Đồng do đồng chí Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Lâm Hà để kiểm tra tiến độ thực hiện, giải ngân vốn đầu tư công và công tác quản lý bảo vệ rừng, sản xuất nông nghiệp trên địa bàn. Tham dự buổi làm việc có lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và chính quyền huyện Lâm Hà.
 
Các đồng chí chủ trì buổi làm việc
Các đồng chí chủ trì buổi làm việc
 
Theo báo cáo tại buổi làm việc, năm 2022, huyện Lâm Hà được bố trí tổng kế hoạch vốn đầu tư công hơn 427,8 tỷ  đồng. Trong đó, vốn trong kế hoạch năm là hơn 350,8 tỷ đồng; bổ sung, chuyển nguồn trong năm là gần 77 tỷ đồng đồng. UBND huyện đã thông báo và phân bổ cho 66 công trình, dự án. Uớc khối lượng thực hiện 9 tháng là khoảng 188 tỷ đồng, giải ngân thanh toán 239,6 tỷ đồng, đạt 56% kế hoạch vốn, dự kiến giải ngân đến ngày 30/9/2022 là 283,7 tỷ đồng, đạt 66,31% kế hoạch vốn. 
 
Trong lĩnh vực quản lý, bảo vệ rừng, trong 9 tháng đầu năm 2022, trên địa bàn huyện Lâm Hà đã phát hiện 14 vụ vi phạm Luật Lâm nghiệp, giảm 23 vụ so với cùng kỳ (phát hiện được đối tượng 7 vụ, tương ứng 50%). Trong đó, đã xử lý 11 vụ/14 vụ, hiện đang xử lý 3 vụ, thu nộp ngân sách 530 triệu đồng. Trên địa bàn 9 tháng qua cũng xảy ra 42 vụ lấn, chiếm, hủy hoại đất lâm nghiệp với tổng diện tích 72.118 m2, đã xử phạt vi phạm hành chính 16 vụ (7 vụ lấn, chiếm, 9 vụ hủy hoại đất) với tổng số tiền phạt 329 triệu đồng. 
 
Đại biểu phát biểu ý kiến tại buổi làm việc
Đại biểu phát biểu ý kiến tại buổi làm việc
 
Các cơ quan chức năng tại Lâm Hà đã tổ chức 29 đợt giải tỏa đất lâm nghiệp với diện tích 43,97 ha. Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn Lâm Hà không xảy ra vụ cháy rừng nào gây thiệt hại đến tài nguyên rừng... Lâm Hà cũng đã tổ chức trồng được 52,5 ha rừng tập trung với 115.500 cây xanh trong 9 tháng qua. 
 
Từ đầu năm 2022 đến nay, tình hình sản xuất nông nghiệp trên địa bàn Lâm Hà đảm bảo thời vụ và kế hoạch đề ra. 
 
Tại buổi làm việc, các đại biểu cũng đã tập trung phân tích, làm rõ những kết quả đạt được, những hạn chế tồn tại trong thực hiện giải ngân vốn đầu tư công và công tác quản lý bảo vệ rừng, sản xuất nông nghiệp trên địa bàn; đồng thời, đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện thời gian tới.
 
Đoàn công tác của UBND tỉnh kiểm tra, khảo sát thực địa trên địa bàn Lâm Hà
Đoàn công tác của UBND tỉnh kiểm tra, khảo sát thực địa trên địa bàn Lâm Hà
 
Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Phạm S đánh giá cao những kết quả Lâm Hà đạt được trên các lĩnh vức trong 9 tháng qua. Đồng chí Phạm S cũng đề nghị huyện Lâm Hà cần phát huy những kết quả đạt được, khắc phục khó khăn, tồn tại để lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành các mục tiêu nhiệm vụ đề ra trong những tháng cuối năm 2022 và thời gian tới. Trong đó, Lâm Hà cần tiếp tục thực hiện đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công; quản lý tốt các dự án; tăng cường công tác quản lý, bảo vệ, phát triển rừng; phát huy tiềm năng lợi thế địa phương để phát triển nông nghiệp trên địa bàn…
 
DUY DANH