Hội thi Sáng kiến lực lượng vũ trang năm 2022

11:10, 07/10/2022
(LĐ online) - Sáng 7/10, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lâm Đồng tổ chức Hội thi Sáng kiến lực lượng vũ trang năm 2022 với 54 sáng kiến ở các lĩnh vực được các đơn vị tham dự.
 
Đại diện các đơn vị thuyết trình về sáng kiến tham dự tại Hội thi
Đại diện các đơn vị thuyết trình về sáng kiến tham dự tại Hội thi
 
Hội thi là hoạt động được tổ chức thường niên nhằm phát huy vai trò của tập thể và cá nhân trong hoạt động sáng kiến và ứng dụng khoa học - công nghệ; đồng thời, nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện các nhiệm vụ, đáp ứng yêu cầu xây dựng lực lượng vũ trang tỉnh trong tình hình mới.
 
 Các sáng kiến tham dự Hội thi năm 2022 đều là những sáng kiến mới, có tính sáng tạo, thiết thực trong việc nâng cao chất lượng và hiệu quả trên các mặt công tác của đơn vị. 54 sáng kiến dự thi lần này là những sáng kiến tiêu biểu nhất được lựa chọn từ những đơn vị ở đầy đủ các lĩnh vực: Tham mưu, kỹ thuật, chính trị, hậu cần. 
 
Đại tá Vy Thanh Minh - Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cho biết: Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật; các cơ quan chuyên môn làm tốt vai trò tham mưu cấp ủy, chỉ huy các đơn vị phát động sâu rộng, động viên, khích lệ nhiều cá nhân tích cực, tâm huyết trong nghiên cứu, sáng tạo các sáng kiến, cải tiến trang thiết bị huấn luyện phù hợp với từng đối tượng, địa hình, khả năng cơ động tác chiến của lực lượng vũ trang địa phương. 
 
Hội thi là cơ hội cho các cơ quan, đơn vị trong lực lượng vũ trang tỉnh có cơ hội giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, nhân rộng những sáng kiến tiêu biểu, áp dụng vào thực tiễn trong công tác giáo dục chính trị, huấn luyện quân sự, tăng gia sản xuất… góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả trên các mặt công tác và bảo đảm đời sống cho bộ đội ở các cơ quan, đơn vị.
 
Các sáng kiến tiêu biểu tại Hội thi sẽ được lựa chọn để tham gia hội thi sáng kiến năm 2022 do Quân khu tổ chức.
 
NGỌC NGÀ