Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Hiệp thăm, chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam tại Trường THPT Đức Trọng

03:11, 17/11/2022
(LĐ online) - Nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam, sáng 17/11, đồng chí Trần Văn Hiệp – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, chúc mừng các thầy, cô giáo Trường THPT Đức Trọng (huyện Đức Trọng).
 
Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành thăm hỏi, động viên thầy cô giáo đang công tác tại trường THPT Đức Trọng
Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành thăm hỏi, động viên thầy cô giáo đang công tác tại trường THPT Đức Trọng
 
Cùng tham dự có đồng chí Phạm Thị Hồng Hải – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào Tạo, đồng chí Nguyễn Hữu Ân – Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội và lãnh đạo huyện Đức Trọng.
 
Trường THPT Đức Trọng được thành lập từ năm 1963, tiền thân từ một trường cấp 2 sau đó đến năm 1974 mới có các lớp cấp 3. Từ năm 1979 đến nay, trường có tên là Trường Trung học Phổ thông Đức Trọng. Trường được công nhận đạt trường chuẩn Quốc gia năm 2009 và được công nhận lại vào năm 2016. Năm 2017, được nhận Huân chương Lao động hạng Nhì. 
 
Cô Vũ Anh Minh Trang - Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường THPT Đức Trọng cho biết, tập thể cán bộ, công chức của Trường THPT Đức Trọng nỗ lực cố gắng, đoàn kết, quyết tâm, sáng tạo, vượt khó, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ liên tục qua các năm học. Chất lượng dạy và học được giữ vững và nâng cao qua các năm, năm sau cao hơn năm trước. Công tác giáo dục toàn diện cho học sinh có nhiều đổi mới, nhất là giáo dục đạo đức, kỹ năng, lối sống cho học sinh, tỉ lệ học sinh có hạnh kiểm tốt tăng cao. Đặc biệt đào tạo mũi nhọn có bước khởi sắc, số học sinh giỏi tỉnh tăng hằng năm.
 
Thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua của ngành bằng những hoạt động thiết thực, hiệu quả, phù hợp điều kiện, gắn với việc đổi mới hoạt động giáo dục của nhà trường, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống của cán bộ quản lí, giáo viên, nhân viên và học sinh tại trường.
 
Đồng thời, không ngừng nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ quản lí và giáo viên. Đề cao tinh thần đổi mới và sáng tạo trong quản lý và tổ chức các hoạt động giáo dục. Đến thăm và chia vui với trường, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương, ghi nhận sự nỗ lực, cống hiến của các thầy giáo, cô giáo trong sự nghiệp giáo dục.
 
Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng hoa chúc mừng các thầy cô và nhà trường nhân kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam
Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng hoa chúc mừng các thầy cô và nhà trường nhân kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam
 
Đồng chí Trần Văn Hiệp mong muốn đội ngũ nhà giáo tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp trong 60 năm qua, tiếp tục vượt mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ giáo dục, trong đó quan trọng nhất vẫn là nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo, chính trị tư tưởng cho giáo viên và học sinh. Nhà trường cũng cần nhanh chóng kiện toàn bộ máy để nâng cao chất lượng công tác quản lý. Đồng thời, thường xuyên theo dõi, nắm bắt tâm tư, tình cảm của học sinh. Trước tình trạng xuống cấp về cơ sở vật chất, Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo cùng với lãnh đạo UBND huyện Đức Trọng xem xét, lên phương án xây dựng trường trong thời gian tới.
 
Dịp này, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đồng chí Trần Văn Hiệp cũng trao tặng nhà trường phần quà trị giá 50 triệu đồng.
 
HỒNG THẮM