Sôi nổi Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại Đà Lạt

05:11, 18/11/2022
(LĐ online) - Chiều 18/11, nhân kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2022), hòa chung không khí trên toàn tỉnh, Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại Tổ dân phố 4, Phường 2, TP Đà Lạt đã diễn ra sôi nổi.
 
Các tiết mục văn nghệ chào mừng Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc
Các tiết mục văn nghệ chào mừng Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc
 
Trong không khí vui tươi của Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân, các đồng chí lãnh đạo thành phố đã đến chung vui, chúc mừng cùng bà con. Tham dự có các đồng chí Tôn Thiện San – Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Đà Lạt; đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đại diện các phòng ban thành phố, lãnh đạo Phường 2 và đông đảo bà con Tổ dân phố 4.
 
Tại Ngày hội, các đại biểu và Nhân dân đã cùng ôn lại truyền thống 92 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam - Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam; đánh giá kết quả thực hiện Cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh gắn với Phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa năm 2022.
 
Tổ dân phố 4 nằm tại trung tâm Phường 2, TP Đà Lạt, với 146 hộ gia đình, dân số khoảng 600 nhân khẩu, có 14 đảng viên và 25 cán bộ đương chức. Năm 2022, ban điều hành tổ đã triển khai đăng ký phấn đấu xây dựng tổ dân phố văn hóa, gia đình văn hóa và gia đình học tập, gia đình an toàn giao thông… với tổng số 146/146 hộ đăng ký và đạt 97,9% hộ gia đình được công nhận “Gia đình văn hóa”; trong đó, có 20 gia đình tiêu biểu 3 năm liền được Chủ tịch UBND phường tặng giấy khen, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh công nhận và tặng bằng khen Khu dân cư kiểu mẫu 2022.
 
Nhân dân trong Tổ dân phố luôn chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đời sống Nhân dân không ngừng được nâng cao. Khối đại đoàn kết trong Nhân dân không ngừng được củng cố và phát huy. 
 
Tình hình kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn Tổ dân phố chủ yếu là kinh doanh khách sạn, nhà nghỉ, buôn bán tập trung theo trục đường Nguyễn Văn Trỗi, nhìn chung các cơ sở kinh doanh đều chấp hành đúng quy định của địa phương, công tác thu thuế đất phi nông nghiệp đạt 100%. Đời sống kinh tế Nhân dân ổn định đang trên đà phát triển; số hộ khá và giàu ngày một tăng. 
 
Năm 2022, cán bộ, đảng viên và Nhân dân Tổ dân phố 4, Phường 2 luôn đoàn kết, thực hiện nghiêm túc sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp; sự hướng dẫn của Ban Thường trực MTTQ cấp trên, tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, Cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. 
 
Người dân trong tổ dân phố phát huy tính sáng tạo trong lao động, sản xuất, kinh doanh, khai thác hiệu quả tiềm năng, phát triển các mô hình kinh doanh có giá trị kinh tế cao; xây dựng đời sống văn hóa; thực hiện nếp sống văn hóa trong việc cưới, việc tang, lễ hội; nêu cao tinh thần tự quản trong cộng đồng dân cư. 
 
Các hoạt động khác như: Công tác khuyến học, khuyến tài; chăm sóc sức khỏe, vệ sinh môi trường; ủng hộ các quỹ… được Nhân dân tích cực tham gia hưởng ứng; tình hình an ninh trật tự đảm bảo, hệ thống chính trị được giữ vững. 
 
Tổ dân phố 4 được đánh giá là tổ dân phố nhiều năm liền không xảy ra tội phạm và khu dân cư đảm bảo về an ninh trật tự hàng năm. Trong năm 2022, Tổ dân phố đã ra mắt 2 mô hình “Tổ dân phố không có tội phạm” và “Tổ dân phố kiểu mẫu về an ninh trật tự không có tội phạm”, được UBND TP Đà Lạt tặng giấy khen Tổ dân phố văn hóa 5 năm liên tục, khu dân cư kiểu mẫu năm 2020 giữ vững năm 2021, khu dân cư kiểu mẫu năm 2022.
 
Đồng chí Tôn Thiện San – Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Đà Lạt phát biểu biểu dương các kết quả mà Tổ dân phố 4, Phường 2 đã đạt được
Đồng chí Tôn Thiện San – Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Đà Lạt phát biểu biểu dương các kết quả mà Tổ dân phố 4, Phường 2 đã đạt được
 
Phát biểu tại Ngày hội, đồng chí Tôn Thiện San - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Đà Lạt đã ghi nhận, đánh giá cao và chúc mừng những thành quả mà khu dân cư đã đạt được trong thời gian qua. 
 
Đồng chí mong muốn thời gian tới, cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể Phường 2 nói chung và Nhân dân Tổ dân phố 4 nói riêng tiếp tục thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố, các phong trào thi đua yêu nước; quan tâm chăm lo những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, giúp nhau phát triển kinh tế; Nhân dân trong tổ dân phố thực hiện nghiêm chủ trương đường lối, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước và các quy định của địa phương; xây dựng tình làng nghĩa xóm ngày càng  gắn bó, bền chặt và hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị - kinh tế, văn hóa - xã hội của địa phương.
 
Nhân dịp này, đồng chí Tôn Thiện San đã tặng bức ảnh Bác Hồ và Bác Tôn động viên tinh thần Nhân dân và cán bộ Tổ dân phố 4; trao tặng cán bộ, Nhân dân nơi đây phần quà trị giá 10 triệu đồng do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trao tặng, 5 triệu đồng do thành phố trao tặng và tặng 10 phần quà cho các hộ gia đình khó khăn. 
 
Đồng thời, trao quyết định công nhận Khu dân cư kiểu mẫu và trao Bằng khen của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho cán bộ, Nhân dân Tổ dân phố 4, Phường 2, TP Đà Lạt vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh năm 2022 và Quyết định công nhận khu dân cư kiểu mẫu; và trao tặng giấy khen các gia đình văn hóa tiêu biểu trên địa bàn năm 2022.
 
Những ngày này, đi khắp các khu dân cư trên địa bàn thành phố, từ các đường hẻm, khu phố nào rực rỡ sắc màu, sắc đỏ của cờ Tổ quốc, băng rôn, khẩu hiệu nổi bật trên từng con phố TP Đà Lạt. Tất cả đã tạo nên không khí phấn khởi và rộn ràng lan tỏa đến từng cá nhân, hộ gia đình trong khu dân cư, mỗi người đều mang một nét vui tươi, háo hứng để đến chung vui tham dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc của các khu dân cư. 
 
Có thể thấy, tổ chức thành công Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại các khu dân cư là một trong những yếu tố quan trọng, góp phần tăng cường, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, khơi dậy và phát huy tinh thần yêu nước, thắt chặt thêm mối quan hệ máu thịt giữa dân với Đảng, với chính quyền. 
 
Đó là nguồn sức mạnh to lớn, là động lực để cán bộ và Nhân dân trong toàn thành phố thực hiện hiệu quả Cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và các nhiệm vụ chính trị của địa phương; đồng thời, là diễn đàn để người dân có điều kiện phát huy tính dân chủ, tinh thần đoàn kết, tự lực, tự cường ngay từ cơ sở.
 

 

Đồng chí Tôn Thiện San - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Đà Lạt trao Bằng khen của Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho Nhân dân và cán bộ Tổ dân phố 4, Phường 2
Đồng chí Tôn Thiện San - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Đà Lạt trao Bằng khen của Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho Nhân dân và cán bộ Tổ dân phố 4, Phường 2

 

Đại diện lãnh đạo Phường 2, TP Đà Lạt khen thưởng các gia đình văn hóa tiêu biểu
Đại diện lãnh đạo Phường 2, TP Đà Lạt khen thưởng các gia đình văn hóa tiêu biểu
 
DIỄM THƯƠNG