Công tác dân vận tiếp tục đạt được những kết quả khá toàn diện

08:12, 29/12/2022
(LĐ online) - Chiều 29/12, Ban Dân vận Tỉnh ủy Lâm Đồng đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác dân vận năm 2022 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023. 
 
Hội nghị do đồng chí Phạm Thị Phúc - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Lê Minh Quang – Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy chủ trì. Tham dự Hội nghị có lãnh đạo Ban Dân vận các huyện, thành ủy trong tỉnh.
 
Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị
 
Theo báo cáo tại Hội nghị, năm 2022, công tác dân vận của hệ thống chính trị trong tỉnh tiếp tục đạt được những kết quả khá toàn diện. Nội dung, phương thức lãnh đạo của Đảng đối với công tác vận động Nhân dân được đổi mới, bám sát yêu cầu thực tế của địa phương. 
 
Có nhiều chủ trương, chính sách đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội, an sinh xã hội trong tình hình khó khăn chung đã đi vào cuộc sống người dân. Nhận thức của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân về vai trò, vị trí công tác dân vận trong tình hình mới có nhiều chuyển biến tích cực và nâng lên rõ nét. Công tác dân vận các cơ quan nhà nước có sự đổi mới và đạt được nhiều kết quả tích cực. 
 
Công tác cải cách hành chính, cải cách thủ tục hành chính đã được các cấp, các ngành trong tỉnh thực hiện có hiệu quả. Công tác tiếp dân được thực hiện nghiêm túc, tăng cường công tác đối thoại trong giải quyết những vấn đề bức xúc của Nhân dân, góp phần tập trung giải quyết kịp thời, có hiệu quả những bức xúc chính đáng của Nhân dân. 
 
Đại biểu thảo luận tại Hội nghị
Đại biểu thảo luận tại Hội nghị
 
Trong năm 2022, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và hội quần chúng trong tỉnh cũng đã tăng cường đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tập trung hướng mạnh về cơ sở. Qua đó đã thực hiện tốt vai trò là người đại diện, bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của đoàn viên, hội viên; giữ vai trò nòng cốt trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc. 
 
Các phong trào thi đua yêu nước, nhất là phong trào thi đua “Dân vận khéo” gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được các cấp ủy đảng quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện đi vào nền nếp và từng bước nâng cao chất lượng. Công tác dân tộc, tôn giáo luôn được các cấp ủy, chính quyền quan tâm. Hệ thống chính trị cơ sở trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số ngày càng được củng cố, chất lượng tổ chức cơ sở đảng ở thôn, buôn được nâng cao. 
 
Tại Hội nghị, các đại biểu cũng đã trình bày ý kiến thảo luận nêu lên một số kết quả nổi bật, mô hình hay, cách làm hiệu quả cũng như những hạn chế vướng mặc trong thực hiện công tác dân vận thời gian qua và đề xuất, kiến nghị nhiều nội dung, giải pháp thực hiện thời gian tới.
 
Đồng chí Phạm Thị Phúc - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu kết luận Hội nghị
Đồng chí Phạm Thị Phúc - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu kết luận Hội nghị
 
Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Phạm Thị Phúc - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tiếp thu, ghi nhận và cảm ơn các ý kiến đóng góp tại Hội nghị; đồng thời, phân tích, đánh giá, làm rõ thêm những nguyên nhân kết quả đạt được, các khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện công tác dân vận thời gian qua. Cùng với đó, đồng chí Phạm Thị Phúc cũng đã nhấn mạnh một số nội dung trọng tâm để thực hiện thời gian tới.
 
Dịp này, Ban Tổ chức Hội nghị cũng đã trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Dân vận cho các cá nhân đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp công tác dân vận của Đảng; trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cho 12 tập thể đã có nhiều thành tích trong phong trào thi đua “Dân vận khéo tham gia xây dựng nông thôn mới” năm 2022.
 
Trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Dân vận cho các cá nhân
Trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Dân vận cho các cá nhân

 

Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Lâm Đồng Phạm Thị Phúc trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể
Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Lâm Đồng Phạm Thị Phúc trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể

 

Đồng chí Lê Minh Quang – Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể
Đồng chí Lê Minh Quang – Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể
 
DUY NGUYỄN