HĐND huyện Đức Trọng chất vấn và trả lời chất vấn

04:12, 16/12/2022
(LĐ online) - Ngày 16/12, HĐND huyện Đức Trọng khóa XII tiếp tục kỳ họp thứ 9 với phần chất vấn và trả lời chất vấn và bế mạc.
 
Đồng chí Nguyễn Văn Cường – Chủ tịch UBND huyện, giải trình và tiếp thu ý kiến của các đại biểu
Đồng chí Nguyễn Văn Cường - Chủ tịch UBND huyện, giải trình và tiếp thu ý kiến của các đại biểu
 
Bước vào phần chất vấn và trả lời chất vấn, các đại biểu HĐND huyện Đức Trọng đã chất vấn các vấn đề liên quan đến nhiều lĩnh vực. Trong đó, có một số ý kiến như: Công tác quản lý bảo vệ rừng, tình trạng lấn rừng, ken cây... vẫn còn xảy ra, vì vậy, UBND huyện cần đề ra giải pháp gì để công tác này đảm bảo hơn? Quản lý và bảo vệ rừng là trách nhiệm của ban quản lý rừng và Hạt Kiểm lâm, tuy nhiên khi địa phương báo cáo những vụ việc xảy ra, cán bộ ban quản lý rừng chậm có mặt, chậm phối hợp xử lý; trách nhiệm ngành kiểm lâm chưa thực hiện tốt trong xử lý vi phạm trong khi đã được trang bị nhiều công cụ, thiết bị hỗ trợ. Hiện nay, tình trạng ô nhiễm môi trường do chăn nuôi trong khu dân cư chưa được quan tâm xử lý, việc kiểm tra, hướng dẫn, hậu kiểm các hộ dân thực hiện quy định về biện pháp khắc phục môi trường trong chăn nuôi trong thời gian tới như thế nào? Vừa qua, huyện cũng có phương án điểm tập kết thu gom rác thải sinh hoạt đối với 5 xã vùng Loan, tuy nhiên đến nay chưa triển khai thực hiện. Vì vậy, đề nghị trong thời gian tới quan tâm sớm triển khai thực hiện, để 5 xã vùng Loan đảm bảo tiêu chí nông thôn. 
 
Các đại biểu biểu quyết thông qua các Nghị quyết
Các đại biểu biểu quyết thông qua các Nghị quyết
 
Một số ý kiến cũng cho rằng, một số cơ sở sản xuất rượu trên địa bàn huyện chưa đảm bảo nên gây ngộ độc, ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng của người dân. Tuy nhiên, từ năm 2007 đến nay chưa tổ chức tập huấn cho các cơ sở nấu rượu và chưa có các văn bản nào hướng dẫn liên quan đến mặt hàng này.Việc cấp phép cho các cơ sở nấu rượu đã thực hiện chưa? Trách nhiệm thuộc cơ quan nào quản lý? Việc bổ nhiệm điều động luân chuyển nhân sự một số trường còn chậm, ảnh hưởng đến công tác điều hành, xử lý công việc của trường. Đề nghị nên bổ nhiệm vào thời điểm trước khi khai giảng năm học mới. Việc luân chuyển cán bộ quản lý cần nghiên cứu đúng thời gian để tránh những sai phạm xảy ra...
 
Sau khi nghe các đại biểu HĐND chất vấn và trả lời chất vấn, đồng chí Nguyễn Văn Cường - Chủ tịch UBND huyện Đức Trọng, đã giải trình, tiếp thu các ý kiến của đại biểu về các vấn đề thuộc trách nhiệm chỉ đạo điều hành của UBND trong năm 2022 và một số vấn đề trọng tâm năm 2023.
 
HĐND huyện đã xem xét, thảo luận các chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp và nhất trí thông qua 9 nghị quyết quan trọng làm cơ sở để UBND huyện tổ chức thực hiện.
 
N.MINH