Sai lầm tai hại khi ăn mỳ tôm rất nhiều người mắc phải

09:10, 02/10/2017

Mỳ ăn liền vốn là một món ăn thay thế ngũ cốc phổ biến, tiện dụng và kinh tế đối với nhiều gia đình. Gần đây, thông tin thường xuyên dùng món ăn này có nguy cơ mắc bệnh, khiến nhiều người vô cùng hoang mang. 

Mỳ ăn liền vốn là một món ăn thay thế ngũ cốc phổ biến, tiện dụng và kinh tế đối với nhiều gia đình. Gần đây, thông tin thường xuyên dùng món ăn này có nguy cơ mắc bệnh, khiến nhiều người vô cùng hoang mang. 
 
Dù mỳ tôm có thơm ngon, hấp dẫn như thế nào thì bạn cũng đừng nên ăn mỳ tôm sống, ăn mỳ tôm úp nước sôi, ăn mỳ tôm hằng ngày, ăn mỳ tôm trước khi đi ngủ..., ăn theo cách đó là bạn đang tự "giết" cơ thể mình.
 
Ăn mỳ tôm sai cách vô cùng hại sức khỏe
Ăn mỳ tôm sai cách vô cùng hại sức khỏe

Ăn mỳ tôm sống
 
Rất nhiều người thích ăn mỳ tôm sống vì chúng thơm, giòn. Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, mỳ tôm được sản xuất bằng cách chiên đi chiên lại qua dầu rất nhiều lần nên chứa nhiều chất béo khó tiêu hóa. Do vậy, thường xuyên ăn mỳ tôm sống không những gây đầy bụng mà còn khiến bạn gặp phải nguy cơ tăng cân mất kiểm soát.
 
Các chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyến cáo người dùng tốt nhất là ăn mỳ đã qua chế biến để an toàn hơn cho sức khỏe, nhất là hệ tiêu hóa. Và không quên nhắc nhở mọi người xung quanh nên từ bỏ sở thích này.
 
Ăn mỳ tôm trước khi đi ngủ
 
Nhiều người thường bị đói về đêm, do ngại nấu nướng nên thường pha một gói mỳ tôm để "chống đói" trước khi đi ngủ. Tuy nhiên, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, sau 2 giờ đi vào dạ dày, mỳ tôm vẫn chưa được tiêu hóa hết.
 
Vì vậy, việc ăn mỳ tôm trước khi đi ngủ không quá 2 giờ sẽ khiến cơ thể bạn bị tích tụ bởi một lượng mỳ lớn. Từ đó chuyển hóa thành những chất béo no làm bạn tăng cân nhanh chóng. Những chất béo này không tốt cho sức khỏe của bạn, nhất là hệ tim mạch.
 
Vì thế, đối với những bạn hay đói vào ban đêm thì tốt nhất nên trữ sẵn những thực phẩm an toàn, nhanh tiêu hóa như sữa, chuối, trứng, hạnh nhân, rau củ... để không sử dụng mỳ gói và giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.
 
Ăn sáng bằng mỳ úp nước sôi
 
Không ít người Việt Nam có thói quen ăn mỳ úp nước sôi cho bữa sáng. Tuy nhiên, điều này lại khiến cơ thể mệt mỏi hơn và khó tập trung làm việc. Nguyên nhân là do một gói mỳ ăn liền dành cho bữa sáng không thể nào cung cấp đủ năng lượng cần thiết.
 
Nếu để tình trạng này kéo dài, dạ dày của bạn sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Do đó, để tăng cường sức khỏe và giúp mình có đủ năng lượng để làm tốt mọi việc trong ngày, bạn cần ăn mì với các loại thịt (gà, bò, lợn,…), trứng, rau xanh, giá đỗ,… Những thực phẩm ăn kèm này sẽ giúp cho bữa sáng với mỳ tôm của bạn ngon hơn, hấp dẫn hơn.
 
Cách ăn mỳ tôm an toàn, khỏe mạnh
 
Việc bổ sung nhiều rau xanh vào món mỳ ăn liền sẽ làm giảm tối đa lượng chất béo thừa. Mỗi vắt mỳ nên thêm khoảng 150gr rau xanh như cải ngọt, súp lơ, cải xanh, giá đỗ... Việc thêm rau vào bữa ăn sẽ làm cho lượng lớn các chất béo được cuốn theo rau ra ngoài cơ thể. Từ đó sẽ hạn chế được thấp nhất những tác hại chính mà vắt mỳ gây ra.
 
Ngoài ra, để bữa ăn có thêm dinh dưỡng, mỗi vắt mỳ nên bổ sung từ 25-30gr chất đạm như thịt bò, thịt lợn hoặc tôm... Nó cũng là cách biến bát mỳ của bạn hấp dẫn hơn.
 
(Theo khoe365.net.vn)