Cô gái có trái tim "bên phải" cần sự giúp đỡ

08:06, 07/06/2019

Bệnh nhân Lò Thị Chung, 36 tuổi, quê quán huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên, thường trú tại xã N'Thol Hạ, huyện Đức Trọng, Lâm Đồng có trái tim "nhầm chỗ" - bên phải đang rất cần sự chung tay giúp đỡ của các nhà hảo tâm.

Bệnh nhân Lò Thị Chung, 36 tuổi, quê quán huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên, thường trú tại xã N’Thol Hạ, huyện Đức Trọng, Lâm Đồng có trái tim “nhầm chỗ” - bên phải đang rất cần sự chung tay giúp đỡ của các nhà hảo tâm.
 
Chị Chung đang điều trị ở Bệnh viện Nhân Dân Gia Định
Chị Chung đang điều trị ở Bệnh viện Nhân Dân Gia Định
 
Theo các bác sĩ Bệnh viện Nhân Dân Gia Định TP Hồ Chí Minh, đây là trường hợp đặc biệt, nên các nội tạng cũng ngược, không như người bình thường. Ngoài ra, bệnh nhân còn hở van tim, suy tim mức độ 3, do đó thường xuyên khó thở, môi tím tái, móng tay đen phải nằm viện liên tục nhờ sự trợ giúp của máy thở ôxy. 
 
Chung bị bệnh tim bẩm sinh nhưng sống trong gia đình 6 anh em, nên không có tiền mổ, dù đã nhiều lần nhập viện. Đầu năm 2019,  Bệnh viện Nhân Dân 115 yêu cầu mổ nhưng gia đình nghèo quá không có khả năng chi trả phẫu thuật, đành phải về nhà. Tháng 5/2019, bệnh lại tái phát, Chung đươc gia đình chuyển tới điều trị tại Khoa nội A, Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng.
 
Do bệnh quá nặng nên gia đình đã chuyển đến Bệnh viện Nhân Dân Gia Định để được bác sĩ ở đây điều trị. Theo bác sĩ chuyên khoa tim mạch, Bệnh viện Nhân Dân Gia Định, đây là ca mổ khó, chi phí mổ khá cao, trong khi đó bệnh nhân đã nhiều tuổi (36 tuổi) không nằm trong diện được mổ miễn phí hoàn toàn. 
 
Nếu không được mổ kịp thời, bệnh nhân có nguy cơ tử vong cao. Trước tính mạng đe dọa, gia đình Chung đã vay mượn và nhờ sự trợ giúp của bè bạn và người thân nhưng vẫn không đủ chi phí cho ca mổ. Dù đã có người yêu nhưng Chung không dám nghĩ đến hạnh phúc, cưới xin làm gì khi bệnh tình đang nặng, nguy cơ tử vong cao huống gì lập gia đình, sinh con. Trong khi đó, chi phí mổ mỗi ca tim lên đến vài trăm triệu mà gia đình của Chung thuộc hộ cận nghèo của xã. 
 
Rất mong sự quyên góp của các nhà hảo tâm, cộng đồng cho bệnh nhân vượt qua khó khăn. 
 
Mọi sự quyên góp có thể liên hệ với người nhà của bệnh nhân - cô Thuận qua số điện thoại: 0942517440; hoặc Tòa soạn Báo Lâm Đồng - số 38 Quang Trung, Phường 9, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Điện thoại: 02633.822.472, Tên tài khoản: Báo Lâm Đồng, Số tài khoản: 3713.0.9032880.00000 - Kho bạc Nhà nước tỉnh Lâm Đồng. 
 
ÐẶNG TUẤN