Bệnh lở mồm long móng vẫn xảy ra rải rác ở các địa phương

08:06, 04/06/2019

Đó là thông tin từ báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tại cuộc họp về tình hình thực hiện kế hoạch kinh tế - xã hội tháng 5 và nhiệm vụ trọng tâm tháng 6/2019 với lãnh đạo UBND tỉnh...

Đó là thông tin từ báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tại cuộc họp về tình hình thực hiện kế hoạch kinh tế - xã hội tháng 5 và nhiệm vụ trọng tâm tháng 6/2019 với lãnh đạo UBND tỉnh. Theo báo cáo của ngành này, đối với bệnh lở mồm long móng, trên địa bàn toàn tỉnh hiện đã phát hiện thêm 812 con lợn mắc bệnh tại huyện Đức Trọng và Lâm Hà; các địa phương và chủ hộ đã tiêu hủy 513 con lợn mắc bệnh, chết.
 
Riêng với dịch tả lợn châu Phi, hiện tất cả các tỉnh giáp với Lâm Đồng đều đã phát hiện có dịch nhưng trên địa bàn tỉnh hiện vẫn an toàn, chưa phát hiện trường hợp nào nhiễm bệnh. Hiện Sở đã tăng cường công tác giám sát, phối hợp với ngành chức năng thành lập tổ kiểm tra, kiểm soát để giám sát chặt chẽ công tác vận chuyển gia súc, gia cầm giữa các tỉnh lân cận nhằm tránh lây lan dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn tỉnh.
 
NGUYÊN THI