Lâm Hà: Kêu gọi đầu tư vào 19 dự án

05:04, 15/04/2020

UBND huyện Lâm Hà cho biết đang kêu gọi đầu tư vào 19 dự án lớn của huyện.

UBND huyện Lâm Hà cho biết đang kêu gọi đầu tư vào 19 dự án lớn của huyện.
 
19 dự án này gồm 6 dự án nông nghiệp, 8 dự án trong lĩnh vực công nghiệp và 5 dự án còn lại trong lĩnh vực đầu tư hạ tầng, thương mại, dịch vụ.
 
6 dự án nông nghiệp, gồm dự án sản xuất nông nghiệp công nghệ cao; dự án xây dựng mô hình trình diễn trồng mắc ca; dự án khu chăn nuôi bò thịt cao sản và chế biến thịt bò xuất khẩu; dự án xây dựng trung tâm sản xuất giống cây trồng;... Các dự án này rải đều tại một số xã, thị trấn trên địa bàn huyện.
 
8 dự án trong lĩnh vực công nghiệp, gồm dự án xây dựng các lò giết mổ gia súc, gia cầm tập trung tại thị trấn Nam Ban và xã Tân Hà; dự án nhà máy sản xuất chế biến rau, củ, quả cấp đông; dự án nhà máy xay xát lúa, ngũ cốc; dự án cơ sở chế biến hạt mắc ca; dự án nhà máy chế biến thức ăn hỗn hợp cho bò;... Hai dự án trong số này là sản xuất điện gió tại các xã trong huyện. 
 
Trong 5 dự án còn lại, có 2 dự án đầu tư cơ sở hạ tầng, gồm dự án xây dựng cơ sở hạ tầng Cụm Công nghiệp Đinh Văn và dự án đường vành đai Đinh Văn - Đạ Đờn tại thị trấn Đinh Văn và xã Đạ Đờn. Có 2 dự án trong lĩnh vực thương mại, gồm dự án xây dựng các siêu thị tại thị trấn Nam Ban và xã Tân Hà; dự án xây dựng Bến xe Nam Ban, Liên Hà, Phú Sơn. Huyện cũng kêu gọi đầu tư mở rộng nâng công suất nhà máy gạch không nung tại xã Gia Lâm.
 
Lâm Hà hiện có 56 dự án thu hút đầu tư ngoài ngân sách đã được chấp thuận chủ trương và cấp giấy chứng nhận đầu tư, trong đó có 52 dự án đầu tư trong nước và 4 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài với tổng mức đầu tư đạt 3.608,5 tỷ đồng.
 
VIẾT TRỌNG