Ban Chỉ huy Quân sự huyện Di Linh khởi công nhà "Tình nghĩa quân - dân"

11:06, 02/06/2020

(LĐ online) - Sau khi khảo sát tình hình thực tế tại địa phương, sáng 02/6, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Di Linh phối hợp cùng Giáo xứ Di Linh đã khởi công xây dựng nhà "Tình nghĩa quân - dân" cho gia đình ông Dư Hùng (ở Tổ dân phố 5, thị trấn Di Linh, huyện Di Linh).

(LĐ online) - Sau khi khảo sát tình hình thực tế tại địa phương, sáng 02/6, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Di Linh phối hợp cùng Giáo xứ Di Linh đã khởi công xây dựng nhà “Tình nghĩa quân - dân” cho gia đình ông Dư Hùng (ở Tổ dân phố 5, thị trấn Di Linh, huyện Di Linh).
 
Lễ khởi công nhà “Tình nghĩa quân – dân” cho gia đình ông Dư Hùng
Lễ khởi công nhà “Tình nghĩa quân - dân” cho gia đình ông Dư Hùng
 
Gia đình ông Dư Hùng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bản thân ông là người khuyết tật và gia đình thuộc hộ nghèo của thị trấn. Căn nhà xây dựng cho gia đình ông Dư Hùng theo tiêu chuẩn nhà cấp 4, có diện tích gần 60 m 2, với tổng kinh phí 150 triệu đồng. Trong đó, Ban Chỉ huy Quân sự huyện hỗ trợ 80 triệu đồng, Giáo xứ Di Linh vận động giáo dân hỗ trợ 70 triệu đồng. Dự kiến, đến cuối tháng 6/2020, căn nhà sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng.
 
Việc triển khai xây dựng nhà ở cho giáo dân, tín đồ công giáo không những góp phần hoàn thành những nội dung chỉ tiêu quan trọng của công tác dân vận năm 2020 do Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh giao, mà còn phát huy vai trò của Giáo xứ trong hoạt động từ thiện, nhân đạo; tăng cường sự hiểu biết trách nhiệm giữa các bên trong tiếp tục động viên công dân là tín đồ công giáo luôn đoàn kết, tôn trọng Hiến pháp, pháp luật, sống “tốt đời, đẹp đạo”, “kính Chúa, yêu nước”, “vừa là người công dân tốt, vừa là người tín đồ gương mẫu”, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.   
 
Được biết, từ đầu năm đến nay Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Ban Chỉ huy Quân sự huyện Di Linh đã hỗ trợ xây dựng 3 nhà “Tình nghĩa quân - dân” cho các đối tượng là bà con giáo dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Di Linh.  
 
NDONG BRỪM