Bên nhau trên hành trình đỏ

05:06, 19/06/2020

Cùng trưởng thành từ công tác Đoàn, gắn bó với phong trào hiến máu tình nguyện của TP Đà Lạt, hơn 10 năm nay, anh Đỗ Quốc Phong và vợ là chị Trần Diệp Mỹ Dung (Phường 4 - Đà Lạt) luôn đi cùng nhau trong các đợt hiến máu tình nguyện, kể cả hiến máu đột xuất tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng. 

Cùng trưởng thành từ công tác Đoàn, gắn bó với phong trào hiến máu tình nguyện của TP Đà Lạt, hơn 10 năm nay, anh Đỗ Quốc Phong và vợ là chị Trần Diệp Mỹ Dung (Phường 4 - Đà Lạt) luôn đi cùng nhau trong các đợt hiến máu tình nguyện, kể cả hiến máu đột xuất tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng. 
 
Vợ chồng anh Phong - chị Dung tham gia hiến máu tình nguyện
Vợ chồng anh Phong - chị Dung tham gia hiến máu tình nguyện
 
Anh Đỗ Quốc Phong (sinh năm 1984) hiện là Phó Chủ tịch UBND Phường 4 - Đà Lạt, trước đó, hơn 10 năm anh tham gia công tác Đoàn của thành phố Đà Lạt. Với tinh thần thanh niên, nhiệt huyết của tuổi trẻ và truyền thống gia đình có mẹ và cậu thường tham gia hiến máu tình nguyện, anh Phong đã không ngần ngại sẵn sàng chia sẻ giọt máu của mình và là cán bộ Thành đoàn năng nổ thúc đẩy phong trào hiến máu tình nguyện trong đoàn viên, thanh niên Đà Lạt.
 
Tốt nghiệp Thạc sĩ Kinh tế - Trường Đại học Nông lâm Thành phố Hồ Chí Minh, anh Phong đã trở về Đà Lạt quê hương của mình cống hiến sức trẻ trong xây dựng thành phố. Từ khi còn là sinh viên cho đến nay anh Phong đã tham gia tích cực phong trào hiến máu tình nguyện, qua 16 lần tham gia hiến máu, anh Phong đã chia sẻ gần 4.500 ml máu.
 
Dấu ấn sôi nổi khi còn làm cán bộ Thành đoàn Đà Lạt, anh Phong đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ thành phố tổ chức thành công Chương trình “Giọt hồng Valentine”, vận động đoàn viên, thanh niên tham gia hiến 200 đơn vị máu. 
 
Trong Chương trình Hành trình đỏ năm 2015, hai vợ chồng anh Phong - chị Dung là những người đầu tiên hiến máu và kêu gọi, vận động các bạn đoàn viên, thanh niên, sinh viên trên địa bàn thành phố tích cực tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện. Anh Phong chia sẻ: “5 giờ sáng, chúng tôi đã đi hiến máu cho Ngày hội Giọt hồng thành phố Hoa. Từ khi có gia đình, tất cả những lần hiến máu, hai vợ chồng chúng tôi đều sắp xếp thời gian đi hiến máu cùng nhau. Có lần nhận cuộc gọi của anh Bình - cán bộ Hội CTĐ Đà Lạt kêu gọi hiến máu đột xuất tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng, hai vợ chồng chúng tôi cùng lên ngay bệnh viện để hiến máu kịp thời cấp cứu cho người bệnh”.
 
Năm 2009, anh Phong đã được nhận Giấy khen của Ban Chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện tỉnh Lâm Đồng và năm 2016, anh vinh dự nhận Bằng khen của Trung ương Hội CTĐ Việt Nam về thành tích đóng góp xuất sắc trong việc vận động và tham gia hiến máu tình nguyện.
 
Bên cạnh chồng, vợ anh cũng  đồng lòng tham gia hiến máu tình nguyện. Chị Trần Diệp Mỹ Dung (sinh năm 1991) hiện công tác tại Tỉnh Đoàn Lâm Đồng, sẵn sàng chia sẻ giọt máu của mình để giúp người bệnh. Khi còn là sinh viên, chị đã tham gia tích cực phong trào hiến máu tình nguyện do Đoàn Trường Đại học Đà Lạt, thành phố Đà Lạt, Đoàn Thanh niên Khối Các cơ quan tỉnh tổ chức, cũng như những lần hiến máu đột xuất tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng. Đến nay, chị Dung đã 12 lần hiến máu tình nguyện, đóng góp hơn 3.150 ml máu. Lần hiến máu đột xuất lúc đó, chị Dung mới sinh con gái được 1 tuổi, khi biết bệnh viện đang cần máu cấp cứu, chị đã cùng chồng lên ngay Bệnh viện Đa khoa tỉnh để hiến máu cứu người.
 
Trong gia đình, mẹ anh Phong, bà Nguyễn Thị Thanh Bình (sinh năm 1960), có thời gian còn đang công tác tại Phòng Tài chính - Kế hoạch UBND thành phố Đà Lạt cũng đã tích cực tham gia các chương trình hiến máu tình nguyện do Công đoàn cơ sở Phòng Tài chính - Kế hoạch thành phố phát động. Qua các đợt tham gia hiến máu tình nguyện, đến nay, bà Bình đã 5 lần hiến máu với tổng số là 1.250 ml máu.
 
Anh Phong chia sẻ: “Trước mỗi lần đi hiến máu tình nguyện, tôi thường xuyên tập thể dục, mỗi ngày chạy bộ từ 30 phút đến 1 tiếng, ăn uống dinh dưỡng bồi bổ, nghỉ ngơi hợp lý, giữ gìn sức khỏe để những giọt máu mình cho đi sẽ tốt nhất cho người tiếp nhận. Bên cạnh việc hiến máu chia sẻ cho người khác đang cần máu để duy trì sự sống, việc hiến máu còn giúp mình có sức khỏe tốt hơn, vừa giúp ích cho người vừa tốt cho mình. Từ việc tham gia Chương trình Hành trình đỏ nhiều lần, tôi nhận thấy giới trẻ ngày càng tham gia hiến máu tình nguyện nhiều hơn. Hành trình đỏ là điển hình thu hút các bạn trẻ tình nguyện hiến máu vì cộng đồng, tạo thói quen hiến máu hàng năm, góp phần thay đổi nhận thức của người dân về hiến máu tình nguyện”.
 
Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt, nơi kết nối những trái tim vì cộng đồng, như đôi vợ chồng anh Phong - chị Dung, cùng bên nhau trên hành trình nhân ái.
 
AN NHIÊN