Phát gần 30.000 phiếu thăm dò sự hài lòng của người dân về kết quả xây dựng nông thôn mới tại TP Bảo Lộc

03:07, 14/07/2020

(LĐ online) - Sáng 14/7, tại TP Bảo Lộc, Ủy Ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng và Ban Điều phối xây dựng Nông thôn mới tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức lấy phiếu đo sự hài lòng của người dân Bảo Lộc về kết quả xây dựng NTM trên địa bàn...

(LĐ online) - Sáng 14/7, tại TP Bảo Lộc, Ủy Ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng và Ban Điều phối xây dựng Nông thôn mới (NTM) tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức lấy phiếu đo sự hài lòng của người dân Bảo Lộc về kết quả xây dựng NTM trên địa bàn. Đây là một trong những tiêu chí quan trọng để hoàn thiện các hồ sơ, thủ tục trình Chính phủ công nhận Bảo Lộc đạt chuẩn NTM trong năm 2020.
Lấy phiếu đo sự hài lòng của người dân là điều kiện quan trọng để Bảo Lộc được công nhận hoàn thành xây dựng NTM trong năm 2020
Lấy phiếu đo sự hài lòng của người dân là điều kiện quan trọng để Bảo Lộc được công nhận hoàn thành xây dựng NTM trong năm 2020
 
Theo đó, có 29.700 phiếu đo sự hài lòng về kết quả xây dựng NTM được chuyển tới người dân tại 11 xã, phường trên địa bàn TP Bảo Lộc. Phiếu đo sự hài lòng của người dân có 10 nội dung cụ thể, gồm: Về quy hoạch khu chế biến, sản xuất nông sản tại các khu dân cư các xã NTM gắn với đô thị hóa; hệ thống đường giao thông kết nối các xã với các khu đô thị; việc đáp ứng yêu cầu chăm sóc sức khỏe người dân tại các cơ sở y tế; đáp ứng nhu cầu văn hóa - thể thao tại các xã và trung tâm TP; cơ sở vật chất trường lớp và chất lượng giáo dục tại các trường; liên kết sản xuất giữa các xã và khu đô thị; hệ thống thu gom, xử lý chất thải và công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn; tình hình đảm bảo an ninh trật tự và an toàn xã hội và công tác cải cách hành chính của cơ quan Nhà nước, thái độ phục vụ của công chức, viên chức trong thực thi nhiệm vụ.
 
Theo báo cáo của UBND TP Bảo Lộc, 5/5 xã trên địa bàn đã hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng NTM từ năm 2018 và địa phương cũng đã hoàn thành các thủ tục, hồ sơ trình UBND tỉnh xem xét để trình Chính phủ công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM. 
 
Đến nay, 5/5 xã của Bảo Lộc đã có gần 390 km đường giao thông nông thôn được “nhựa hóa” và “bê tông hóa”. Công trình thủy lợi không ngừng được đầu tư, nâng cấp đáp ứng nhu cầu nước tưới cho hơn 84% diện tích cây trồng. 99,6% người dân nông thôn sử dụng điện lưới quốc gia. 22/25 trường học đạt chuẩn quốc gia. Cơ sở vật chất văn hóa ngày càng được đầu tư đồng bộ và cơ bản đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân. Cơ sở hạ tầng thương mai nông thôn cũng được chú trọng đầu tư xây dựng quy cũ, hiện đại. Có hơn 14.400/16.000 hộ dân của 5 xã có nhà ở đạt chuẩn theo quy định của Bộ Xây dựng. Thu nhập bình quân của người dân nông thôn đạt 45 triệu đồng/người/năm. 5 xã đang có 9 hợp tác xã và nhiều tổ hợp tác hoạt động hiệu quả. Hộ nghèo khu vực nông thôn trên địa bàn TP Bảo Lộc chỉ còn 1,13%. Các lĩnh vực y tế, giáo dục, văn hóa, môi trường, an toàn thực phẩm, xây dựng hệ thống chính trị và quốc phòng, an ninh cũng đạt được nhiều thành tựu đáng ghi nhận, góp phần ngày càng nâng cao các tiêu chí xây dựng NTM làm thay đổi bộ mặt nông thôn và nâng đời sống người dân.
 
Sáng cùng ngày, Ủy Ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng và Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh cũng đã tổ chức buổi tập huấn bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu cho hơn 100 cán bộ mặt trận xã, phường và trưởng thôn, tổ dân phố, cán bộ mặt trận tại các khu dân cư trên địa bàn TP Bảo Lộc.
 
K.PHÚC