Di Linh vận động đoàn viên, công nhân viên chức sửa chữa nhà công vụ cho giáo viên

05:09, 14/09/2020

Để tạo điều kiện cho giáo viên ở xã vùng sâu, vùng xa Gia Bắc có nơi ở ổn định, yên tâm công tác, thời gian qua, Liên đoàn Lao động huyện Di Linh đã vận động đoàn viên, công nhân viên chức, người lao động trong huyện đóng góp kinh phí để sửa chữa, nâng cấp nhà công vụ cho giáo viên. 

Để tạo điều kiện cho giáo viên ở xã vùng sâu, vùng xa Gia Bắc có nơi ở ổn định, yên tâm công tác, thời gian qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Di Linh đã vận động đoàn viên, công nhân viên chức, người lao động trong huyện đóng góp kinh phí để sửa chữa, nâng cấp nhà công vụ cho giáo viên. 
 
Theo ông Vũ Văn Toán - Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Di Linh: Trong số trên 40 cán bộ, giáo viên, công nhân viên chức và người lao động Trường TH và THCS Gia Bắc là người từ địa phương khác đến, nên phần lớn đều có nhu cầu ở nhà công vụ. Tuy nhiên, do nhà công vụ của nhà trường đưa vào sử dụng nhiều năm, nên các dãy nhà đều đã xuống cấp trầm trọng, không đáp ứng nhu cầu sinh hoạt. Nhiều gia đình cán bộ, giáo viên phải ở nhờ, ở tạm, làm ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt cũng như chất lượng chuyên môn của các giáo viên. 
 
Trước thực trạng trên, đầu năm 2020, Ban Thường vụ LĐLĐ huyện Di Linh đã vận động đoàn viên, công nhân viên chức, người lao động trong huyện đóng góp được 96 triệu đồng để đầu tư sửa chữa, nâng cấp nhà công vụ cho giáo viên xã Gia Bắc gồm 10 phòng ở, với tổng diện tích gần 400 m2. Được biết, đến nay công trình nhà công vụ cho giáo viên Trường TH và THCS Gia Bắc đã hoàn thành đưa vào sử dụng. Trong thời gian tới, LĐLĐ huyện Di Linh tiếp tục vận động đoàn viên, công nhân viên chức, người lao động trong huyện đóng góp kinh phí để sửa chữa, nâng cấp nhà công vụ cho giáo viên Trường Mầm non Gia Bắc.
 
NDONG BRỪM