Trao 500 cặp phao cứu sinh cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

06:09, 11/09/2020

Theo Liên đoàn Lao động tỉnh, đơn vị vừa tiếp nhận 500 phao cứu sinh trị giá 150 triệu đồng, do Tổng LĐLĐ Việt Nam trao tặng...

Theo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh, đơn vị vừa tiếp nhận 500 phao cứu sinh trị giá 150 triệu đồng, do Tổng LĐLĐ Việt Nam trao tặng. Đây là những suất quà do Tổng LĐLĐ Việt Nam, Quỹ Xã hội từ thiện Tấm Lòng Vàng (Báo Lao Động) đã vận động Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tài trợ.
 
LĐLĐ huyện Đạ Tẻh trao cặp phao cho các CĐCS trường học
LĐLĐ huyện Đạ Tẻh trao cặp phao cho các CĐCS trường học
 
Sau khi nhận được món quà trên, LĐLĐ tỉnh đã phân bổ cho LĐLĐ 2 huyện Đạ Tẻh và Cát Tiên là những địa phương giáp với sông Đồng Nai mỗi huyện 250 cặp phao cứu sinh. Mới đây, LĐLĐ huyện Đạ Tẻh và Cát Tiên cũng đã tổ chức trao cặp phao cứu sinh cho 14 CĐCS trường tiểu học thuộc địa bàn hai huyện và các CĐCS thuộc các trường cũng đã tổ chức trao cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
 
Đây là việc làm thiết thực, có ý nghĩa đối với các em học sinh nghèo ở vùng sông nước, thường xuyên phải đi qua sông, suối để đến trường. Cặp phao vừa là chiếc cặp đựng sách vở, dụng cụ học tập, vừa là chiếc phao cứu sinh có thể nâng nổi cơ thể trong trường hợp các em gặp tai nạn khi di chuyển trên đò, hoặc khi mưa lũ xảy ra; góp phần hạn chế thấp nhất tai nạn đuối nước, giúp các em học sinh đến trường an toàn hơn, nhất là vào mùa mưa bão.
 
N.MINH