Thả động vật hoang dã về rừng

07:09, 01/09/2020

(LĐ online) - Chiều 1/9, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Đức Trọng đã tổ chức thả về rừng một số động vật quý hiếm. 

(LĐ online) - Chiều 1/9, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Đức Trọng đã tổ chức thả về rừng một số động vật quý hiếm. 
 
Thả về rừng các cá thể động vật quý hiếm
Thả về rừng các cá thể động vật quý hiếm
 
Các cá thể động vật được thả về rừng, gồm: 1 cá thể Kỳ đà vân, 2 cá thể loài Cầy vòi hương. Riêng 1 cá thể là loài nhím đã chết cũng được tiến hành tiêu hủy theo đúng quy định.
 
Đây là tang vật của vụ án “Nuôi, nhốt động vật hoang dã trái pháp luật” do Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Đức Trọng đang thụ lý.
 
Trước đó, vào lúc 16 giờ 30 ngày 20/8, Đội Cảnh sát Điều tra Công an huyện Đức Trọng đã tiến hành kiểm tra cơ sở sửa chữa xe gắn máy của Nguyễn Văn Trường (29 tuổi, trú tại thôn Ma Bó, xã Đa Quyn, huyện Đức Trọng). Tại thời điểm kiểm tra, phát hiện phía sau cơ sở  (cũng là nhà ở của Trường) có nuôi, nhốt 3 cá thể động vật hoang dã trái pháp luật, gồm: 2 cá thể Cầy vòi hương và 1 cá thể nhím, tình trạng 3 cá thể đều còn sống; không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp; được nuôi nhốt trong các lồng sắt riêng biệt. Công an huyện đã tiến hành lập biên bản, tạm giữ và niêm phong 3 cá thể động vật nói trên để tiến hành điều tram xử lý theo quy định của pháp luật. 
 
Mở rộng kiểm tra hiện trường vụ việc, Công an huyện Đức Trọng  phát hiện bên trong nhà kho bằng gỗ phía sau nhà bà Phan Thị Ngọc Trinh (54 tuổi, trú tại thôn Ma Bó, xã Đa Quyn, huyện Đức Trọng), liền kề với nhà của Trường, có một bao lưới màu xanh, bên trong có chứa 1 cá thể Kỳ đà vân. 
 
Qua làm việc, Trường khai nhận 3 cá thể động vật hoang dã do Trường bắt ở rẫy cà phê cách đây 2 tháng. Sau đó, Trường đưa về nuôi, nhốt trong lồng sắt đặt phía sau nhà. Còn đối với 1 cá thể động vật có trong kho nhà bà Trinh, thì Trường hoàn toàn không biết. Trường nhận thức được việc bắt và nuôi nhốt 3 cá thể động vật trên là vi phạm pháp luật. Còn bà Trinh khai không biết tại sao trong nhà kho của mình lại có 1 cá thể động vật hoang dã.
 
Sau khi tiến hành mọi thủ tục xử lí, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Đức Trọng và các bên liên quan đã tiến hành thả động vật về rừng.
 
T.VŨ