15 hộ dân bị sạt lở đã đến điểm tái định cư

10:11, 27/11/2020

(LĐ online) - Ông Thân Văn Hữu - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Đưng K'Nớ cho biết: Đến thời điểm hiện tại 15 hộ dân bị sạt lở nghiêm trọng trong những đợt mưa bão vừa qua đã được bố trí tái định cư...

(LĐ online) - Ông Thân Văn Hữu - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Đưng K’Nớ cho biết: Đến thời điểm hiện tại 15 hộ dân bị sạt lở nghiêm trọng trong những đợt mưa bão vừa qua đã được bố trí tái định cư tại Khu dân cư Đưng K’Nớ 5, Tiểu khu 74. Bước đầu đời sống bà con tương đối ổn định. Từ các nguồn kinh phí hỗ trợ, 15 hộ đã dựng lại nhà cửa một cách khang trang; tiếp tục lao động, sản xuất.
 
Khu Tái định cư mới của bà con tại Khu dân cư Đưng K’Nớ 5, Tiểu khu 74.
Khu Tái định cư mới của bà con tại Khu dân cư Đưng K’Nớ 5, Tiểu khu 74.
 
Anh Kơ Sơ Ha Wan (1994) có nhà cũ bị sập do sạt lở tại thôn 2 chia sẻ rằng gia đình anh đến nay mới hết sống trong cảnh lo lắng, chập chờn trong từng giấc ngủ vì nỗi lo sạt lở đất. Được nhận các nguồn kinh phí hỗ trợ, trong những ngày này gia đình tôi đang nổ lực hoàn thiện ngôi nhà. Khu tái định cư này cũng không xa trung tâm của xã và nơi sản xuất nên các hộ gia đình chúng tôi đều rất yên tâm, phấn khởi. 
 
Được biết; theo kế hoạch thời gian tới chính quyền địa phương sẽ tiếp tục vận động khoảng 90 hộ dân khác nằm trong diện nguy cơ cao bị sạt lở đất  chuyển đến khu tái định cư này. Các hộ dân chủ yếu ở thôn 1, thôn 2, thôn Lán Tranh. 
 
Đ. TÚ - T. HIỀN