Trực 24/24 giờ để theo dõi chặt chẽ diễn biến của cơn bão số 12

06:11, 09/11/2020

(LĐ online) - Chiều 9/11, UBND tỉnh Lâm Đồng đã phát công điện hoả tốc yêu cầu các đơn vị, địa phương khẩn trương thực hiện công tác ứng phó với cơn bão số 12.

(LĐ online) - Chiều 9/11, UBND tỉnh Lâm Đồng đã phát công điện hoả tốc yêu cầu các đơn vị, địa phương khẩn trương thực hiện công tác ứng phó với cơn bão số 12.
 
UBND tỉnh thông tin, theo dự báo của Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, cơn bão số 12 đang tiến vào đất liền các tỉnh Phú Yên, Ninh Thuận kết hợp với không khí lạnh nên từ chiều 9/11 đến 12/11 các tỉnh từ Quảng Trị đến Khánh Hoà có mưa to tới rất to.
 
Để chủ động phòng ngừa, ứng phó hiệu quả trước cơn bão số 12 và tình hình mưa lớn, lũ quét, ngập lụt, sạt lở đất trên địa bàn tỉnh; nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại hoa màu, tài sản, tính mạng của người dân, UBND tỉnh yêu cầu Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh; các sở, ban, ngành, đoàn thể thuộc tỉnh, UBND các huyện, thành phố thực hiện các nội dụng sau:
 
Tiếp tục triển khai thực hiện các nội dung, giải pháp theo chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công điện số 8717/CĐ-UBND ngày 27/10/2020. Trong đó, lưu ý kiểm tra, rà soát các khu dân cư, trụ sở cơ quan, nơi làm việc, nơi đóng quân của các đơn vị, các nhà dân nằm ở khu vực sườn đồi núi, khu vực trũng thấp, ven sông suối, hạ lưu các hồ đập,…
 
Phải kiên quyết di dời, sơ tán người, phương tiện và tài sản ra khỏi các khu vực nguy hiểm, nhất là những khu vực có nguy cơ cao xảy ra sạt lở, lũ quét, ngập lụt đảm bảo an toàn, tính mạng, tài sản của nhân dân và nhà nước; sẵn sàng nhân lực, vật tư, trang thiết bị theo phương châm 4 tại chỗ đảm bảo kịp thời tiếp cận, ứng cứu khi có sự cố, tình huống xảy ra.
 
UBND tỉnh cũng đề nghị Đài Khí tượng Thuỷ văn Lâm Đồng theo dõi chi tiết diễn biến của cơn bão số 12, phối hợp với các đơn vị, địa phương kịp thời thông tin về tình hình mưa lũ, để cơ quan chức năng và nhân dân biết, chủ động ứng phó, triển khai phương án di dời người dân tới nơi an toàn (nếu có).
 
Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh tổ chức trực 24/24 giờ để theo dõi chặt chẽ diễn biến của cơn bão số 12. Kịp thời chỉ đạo, đôn đốc các sở, ngành, địa phương triển khai các biện pháp cụ thể ứng phó với thiên tai gây ra; báo cáo UBND tỉnh những vấn đề vượt thẩm quyền để chỉ đạo, xử lý, hỗ trợ và ứng cứu kịp thời.
 
CHÍNH THÀNH