Tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn đối với hoạt động thuyền bè tự phát và cầu treo

02:12, 03/12/2020

(LĐ online) - Để không xảy ra tai nạn đáng tiếc như vụ 2 du khách TP Hồ Chí Minh thiệt mạng tại xã Đạ Chais vừa qua, ngày 3/12, UBND huyện Lạc Dương đã ra văn bản chỉ đạo "Tăng  cường các biện pháp đảm bảo an toàn đối với hoạt động thuyền bè tự phát và cầu treo" trên địa bàn toàn huyện.

(LĐ online) - Để không xảy ra tai nạn đáng tiếc như vụ 2 du khách TP Hồ Chí Minh thiệt mạng tại xã Đạ Chais vừa qua, ngày 3/12, UBND huyện Lạc Dương đã ra văn bản chỉ đạo “Tăng  cường các biện pháp đảm bảo an toàn đối với hoạt động thuyền bè tự phát và cầu treo” trên địa bàn toàn huyện.
 
Cầu treo tại thôn (xã Đạ Chais, huyện Lạc Dương) bị nước lũ cuốn trôi
Cầu treo tại thôn K'long K'lanh (xã Đạ Chais, huyện Lạc Dương) bị nước lũ cuốn trôi 
 
Hiện nay, trên địa bàn huyện Lạc Dương có nhiều cầu treo được đưa vào hoạt động để phục vụ dân sinh. Bên cạnh đó, còn có tình trạng thuyền bè  tự phát, hoạt động trái phép. Những hoạt động nói trên tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ gây mất an toàn cho người dân và cả khách du lịch, đặc biệt là trong thời tiết mưa bão thất thường.
 
UBND huyện Lạc Dương giao cho UBND các xã, thị trấn chủ động rà soát tất cả các cầu treo tại địa phương; phối hợp với Phòng Kinh tế và Hạ tầng, Phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tổ chức kiểm tra, cắm bảng cảnh báo, đảm bảo an toàn cho người dân khi sử dụng cầu treo. 
 
Đối với những cầu treo không đảm bảo an toàn, tuyệt đối không để người dân sử dụng dẫn đến những tai nạn đáng tiếc xảy ra.
 
Phòng Văn hóa Thông tin chủ trì, phối hợp với các cơ quan đơn vị có liên quan tổ chức kiểm tra tất cả các cơ sở kinh doanh du lịch trên địa bàn huyện có sử dụng cầu treo để phục vụ khách du lịch. Yêu cầu các cơ sở kinh doanh du lịch phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho khách du lịch khi sử dụng cầu treo.
 
Đối với hoạt động liên quan đến thuyền bè tự phát, giao UBND thị trấn Lạc Dương chủ trì, phối hợp với Công an huyện, các đơn vị liên quan xử lý các hoạt động liên quan đến thuyền bè tại khu vực hồ Đan Kia; UBND các xã khẩn trương rà soát các hồ, đập trên địa bàn, phối hợp với Công an, Phòng Kinh tế và Hạ tầng có biện pháp xử lý  đối với các trường hợp thuyền, bè hoạt động trái phép.
 
HOÀNG YÊN